Thể thao

Trọng tài chung kết EURO 2020: Triệu phú Hà Lan mang vận may cho tuyển Anh

Truyền thông và cổ động viên Anh rất lạc quan khi biết người cầm còi trận chung kết EURO 2020 là ông Bjorn Kuipers.

Sau quả phạt đền gây tranh cãi ở trận bán kết giữa Anh và Đan Mạch, trọng tài trở thành vấn để được bàn tán rất nhiều trước trận chung kết EURO 2020. Người sẽ cầm còi trận đấu tranh chức vô địch là ông Bjorn Kuipers, vị vua áo đen nổi tiếng, uy tín bậc nhất châu Âu ở thời điểm hiện tại.

Vị trọng tài 48 tuổi không chỉ nổi tiếng vì năng lực mà còn được biết đến là một trong những người giàu nhất của giới cầm cân nảy mực môn bóng đá. Ông là nhà sáng lập của một chuỗi siêu thị ở Hà Lan hiện tài trợ cho Max Verstappen, tay đua đang dẫn đầu bảng xếp hạng đua xe F1. Năm 2016, giá trị tài sản của ông Kuipers được ước tính khoảng 11,5 triệu Bảng Anh.

Trọng tài Bjorn Kuipers.

Trong lần gần nhất đội tuyển Anh gặp Italy ở một giải đấu lớn (World Cup 2014), ông Kuipers chính là người cầm còi. Khi ấy, Tam sư thua 1-2 và cuối cùng cả 2 đội đều không vượt qua được vòng bảng.

Dù vậy, ông Kuipers vẫn được coi là một trọng tài mang vận may cho đội tuyển Anh. "Đội tuyển Anh có nhiều thành công trong thời gian gần đây khi trọng tài Kuipers là người cầm còi", tờ Telegraph bình luận. Ở EURO 2020, ông Kuipers được giao cầm còi 4 trận và làm nhiệm vụ trong trận ra quân của đội tuyển Anh ở vòng bảng với vai trò trọng tài thứ tư.

Trong năm 2021, vị trọng tài triệu phú này làm nhiệm vụ 7 trận đấu có sự góp mặt của các đội bóng Anh và các đại diện xứ sương mù đều không thua. Ngoài ra, đội tuyển Anh rất có duyên với các trọng tài người Hà Lan ở EURO 2020. Trận chung kết là lần thứ ba kể từ vòng 1/8, UEFA chỉ định trọng tài người Hà Lan bắt trận đấu của đội tuyển Anh.

Tác giả: Minh Ngọc

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP