Xe

Triệu hồi loạt Chevrolet Spark tại Việt Nam

Hơn 2.800 chiếc Chevrolet Spark Van có nguy cơ bị ăn mòn sàn xe vừa được thông báo triệu hồi, VinFast sẽ đảm nhận việc kiểm tra và sửa chữa cho các ô tô này.

Ngày 19/10 vừa qua, Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa thông báo đợt triệu hồi mới dành cho 2.853 chiếc Chevrolet Spark Van để kiểm tra, thay thế thảm sàn và các chi tiết kim loại có khả năng bị ăn mòn. Tất các những chiếc xe này đều được sản xuất và lắp ráp bởi General Motor Việt Nam từ tháng 3/2013 đến tháng 12/2015, nhưng đợt triệu hồi được ủy quyền thực hiện cho VinFast.

Đợt triệu hồi của Chevrolet Spark Van này sẽ được VinFast đảm nhận.

Nguyên nhân của vấn đề được hãng giải thích: Trải thảm sàn có chứa thành phần hoá học (Bromine) có thể khiến các chi tiết kim loại dưới thảm sàn xe bị ô xy hóa dưới điều kiện nhiệt độ và độ ẩm cao của khí hậu Việt Nam như: khung xương ghế, ray ghế, giá lắp dây đai an toàn, cần gạt nắp bình xăng,...

Việc ăn mòn này có thể diễn biến nhanh hơn nếu chi tiết kim loại tiếp xúc với thành phần hóa học có trong thảm trải sàn gây nên những hư hại cho các linh kiện và ảnh hưởng đến an toàn cho xe.

Tuy nhiên, VinFast cũng cho biết hãng chưa nhận được bất kỳ một báo cáo nào liên quan tới việc khách hàng gặp tai nạn có nguyên nhân từ chi tiết kim loại dưới thảm sàn bị ăn mòn.

Từ ngày 25/10/2021 đến ngày 25/10/2025, các chủ xe có thể mang phương tiện trong diện triệu hồi đến các đại lý ủy quyền để được kiểm tra, thay thế tấm sản thảm mới, cùng với đó là kiểm tra tình trạng các tấm kim loại dưới sàn và thay thế nếu cần thiết. Thời gian thực hiện sửa chữa kéo dài từ 8 đến 32 tiếng và chi phí sẽ được VinFast chi trả hoàn toàn.

Tác giả: Kỳ Huệ

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP