Số hóa

Trên tay iPhone 13 Mini tại Việt Nam, giá hơn 20 triệu đồng

iPhone 13 Mini không nhận được nhiều sự quan tâm của người dùng. Thậm chí, các cửa hàng xách tay còn không nhập mẫu máy này về để kinh doanh.

Ngày 25/9, những chiếc iPhone 13 đầu tiên đã được đưa về Việt Nam thông qua con đường xách tay. Tuy nhiên, các cửa hàng chỉ nhập về 3 phiên bản gồm iPhone 13, 13 Pro và 13 Pro Max. Trong khi đó, phải đến tận ngày 13/10, mẫu iPhone 13 Mini mới được một đơn vị nhập về với mức giá 20,5 triệu đồng.

Ngoại hình tổng thể của máy không có nhiều khác biệt so với mẫu iPhone 12 Mini tiền nhiệm. Khi đặt cạnh iPhone 13 Pro Max, có thể thấy mẫu máy này nằm lọt thỏm bên trong. Với kích thước nhỏ gọn cùng trọng lượng nhẹ, người dùng có thể dễ dàng cầm nắm và sử dụng thiết bị này bằng một tay.

Phần mặt lưng vẫn được hoàn thiện từ kính cùng với đó là khung viền nhôm. Thay đổi dễ nhận thấy nhất trên iPhone 13 Mini so với phiên bản tiền nhiệm nằm ở cụm camera với hai ống kính đặt chéo, thay vì thẳng hàng như trước.

Hệ thống camera của máy vẫn bao gồm ống kính chính với độ phân giải 12 MP và ống kính góc siêu rộng 12 MP. Tuy nhiên, cụm camera này đã được nâng cấp, cho phép chụp ảnh tốt hơn trong điều kiện ánh sáng yếu.

iPhone 13 Mini sở hữu màn hình Super Retina XDR OLED, kích thước 5,4 inch cùng độ phân giải 1.080 x 2.340 pixel. Khá đáng tiếc khi màn hình này vẫn chỉ có tần số quét 60 Hz tương tự phiên bản tiền nhiệm, thay vì 120 Hz như những chiếc iPhone 13 Pro.

Phần khuyết đỉnh cũng được làm nhỏ hơn 20% so với iPhone 12 Mini. Tuy nhiên, nếu chỉ nhìn qua, người dùng sẽ khó có thể nhận thấy sự khác biệt.

Tương tự iPhone 13, phiên bản 13 Mini cũng được trang bị bộ xử lý A15, dung lượng RAM 4 GB. Điều này giúp cho iPhone 13 Mini trở thành một trong những chiếc smartphone màn hình nhỏ có hiệu năng mạnh nhất trên thị trường. Viên pin của máy có dung lượng 2.438 mAh, hứa hẹn cho mang lại thời gian sử dụng lâu hơn so với iPhone 12 Mini.

Trao đổi với Dân trí, nhiều hệ thống bán lẻ cho biết iPhone 13 Mini vẫn không nhận được sự quan tâm của người dùng tại Việt Nam. Lượng người quan tâm đến mẫu máy này chỉ khoảng 4-5%, trong khi đó lượng khách hàng quan tâm phiên bản 13 Pro Max lên tới hơn 70%.

Thế hệ iPhone 13 sẽ được mở bán chính thức tại Việt Nam từ ngày 22/10 sắp tới. Trong đó, phiên bản iPhone 13 Mini có giá bán dự kiến từ 22 triệu đồng cho phiên bản 128 GB.

Tác giả: Thế Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP