Giải trí

Tranh cãi bùng nổ với "con gái làm nghề nail, bán hàng online thì học vấn thấp..."

Vô số bình luận trái chiều xuất hiện trên mạng sai khi đạo diễn Lê Hoàng có phát ngôn bị xem là động chạm tới hội chị em làm nail hay bán hàng online.

Đạo diễn Lê Hoàng gây tranh cãi với quan điểm về con gái "làm nail, bán hàng online thì học vấn thấp"

Trong chương trình "Có hẹn lúc 22 giờ", các nghệ sĩ khách mời sẽ cùng bàn luận về chủ đề: "Học thức có ảnh hưởng gì tới hạnh phúc gia đình không?". Đạo diễn Lê Hoàng đã gây tranh cãi với phát ngôn gây sốc "Con gái làm nghề nail, bán hàng online thì học vấn thấp".

Cụ thể, đạo diễn Lê Hoàng cho rằng nếu giữa vợ và chồng có sự chênh lệch về học thức sẽ ảnh hưởng rất lớn đến hạnh phúc gia đình.

Không đồng tình, diễn viên Quang Tuấn đã đưa ra quan điểm riêng của mình rằng học thức là cần thiết nhưng không phải là yếu tố quyết định vì một khi đã trở thành gia đình của nhau sẽ cố gắng tìm cách hòa hợp. Tuy nhiên, nam đạo diễn lại đưa ra ví dụ nếu Quang Tuấn nói với gia đình muốn cưới vợ thì điều đầu tiên bố mẹ anh hỏi chắc chắn liên quan tới xuất thân của con dâu tương lai.

"Nếu Tuấn nói cô ấy tốt nghiệp đại học thì có thể gia đình Tuấn sẽ không hỏi thêm nữa. Nhưng nếu Tuấn nói cô ấy đang làm nail hoặc buôn bán online thì gia đình sẽ có một chút e ngại vì nghi ngờ cô ta học thức không cao và Tuấn sẽ bị khổ" - đạo diễn Lê Hoàng chia sẻ.

Tiếp tục chia sẻ về ý kiến của mình, Lê Hoàng cho biết nếu giữa vợ và chồng có sự chênh lệch về học thức thì tốt nhất người chồng phải giỏi hơn, "có học" hơn. Nếu ngược lại, khi người vợ giỏi hơn sẽ khiến chồng tự ti và dần dần người phụ nữ cũng sẽ chán luôn người chồng.

Cư dân mạng bức xúc vì cho rằng đạo diễn Lê Hoàng coi thường học vấn của người làm nail, bán hàng online

Đạo diễn Lê Hoàng chia sẻ anh biết trong giới nghệ sĩ có rất nhiều nữ diễn viên lúc chưa nổi tiếng cũng kết hôn với những người chồng bình thường, thậm chí có người cưới luôn anh chàng "hậu đài". Tuy nhiên, khi cô nghệ sĩ này nổi tiếng thì lập tức ly hôn với chồng vì lúc này họ lại không chấp nhận được một người chồng học thức kém và cũng có rất nhiều trường hợp ngược lại.

Phát ngôn của Lê Hoàng đang khiến cộng đồng mạng dậy sóng, bị cho là động chạm tới hội chị em làm nail hay bán hàng online. Vô số bình luận trái chiều xuất hiện trên mạng, hòng đáp trả đạo diễn phim "Gái nhảy". "Không thể lấy công việc làm nail, bán hàng để làm "thước đo" học thức". "Nhiều người muốn kinh doanh online đơn giản vì có thể kiếm được nhiều tiền hơn công việc văn phòng"….

Trước lời lẽ của nam đạo diễn nổi tiếng, cựu người mẫu Trang Trần bất ngờ có động thái gây chú ý trên mạng xã hội. Cụ thể, trên trang cá nhân tối ngày 22-10, nữ người mẫu này chia sẻ lại câu nói của Lê Hoàng, kèm theo dòng trạng thái đầy ẩn ý: "Dạ vâng, em học hết cao đẳng và đang bán hàng online. Đang định học nghề nail để đi định cư với chồng có cái nghề. Các anh chị bảo em có nên duy trì công việc online không?".

Cư dân mạng cũng xuất hiện luồng ý kiến trái chiều

Tuy nhiên, cũng có ý kiến bênh vực cho đạo diễn Lê Hoàng vì câu nói của ông khi bị tách ra khỏi ngữ cảnh ban đầu đã gây nên những hiểu nhầm không đáng có.

Một tài khoản mạng phân trần và nhận được nhiều sự đồng tình: "Câu nói bị đưa ra khỏi ngữ cảnh tự dưng thành khác hẳn. Trong toàn bộ câu nói của đạo diễn Lê Hoàng được trích dẫn ở show, mình hiểu là đang có ý giả dụ.

Cụ thể là: "Nếu nói cô ấy đang làm nail hoặc buôn bán online thì gia đình sẽ có một chút e ngại và nghi ngờ cô ta học thức không cao...", chứ không hề khẳng định "Con gái làm nghề nail, bán hàng online thì học vấn thấp" như một số trang dẫn lại. Thật biết cách dắt mũi dư luận quá".

Tác giả: Thùy Trang

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP