Du lịch

Top đặc sản siêu "khó ngửi" nhưng "gây nghiện" của người Trung Quốc

Vì mùi đặc trưng của nó nên những món ăn này được liệt kê vào danh sách các món đặc sản của Trung Quốc được khuyến cáo người ăn lần đầu “chỉ nên ăn không nên ngửi”.

1. Bí đao thối

Đây là món ăn truyền thống nổi tiếng ở Ninh Ba, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Bí đao thường có vị nhạt và không có mùi hương, trải qua quá trình ủ và lên men nó sẽ có hương vị khá đặc trưng. Tuy tên gọi tưởng chừng khó ăn, nhưng thực chất món này rất “vào miệng”.

Cách làm món bí đao thối rất đơn giản: Đầu tiên bạn chọn loại bí già gọt bỏ phần vỏ cứng bên ngoài, rửa sạch, cắt khúc 10cm, đem trần nước sôi và để ráo nước. Sau đó cho chúng vào hũ rồi rắc muối kèm theo men thối (là loại men dùng cho món đậu phụ thối), chỉ cần để ngoài nắng nửa tháng đến 20 ngày là có thể dùng được. Món này được cho là món thanh nhiệt và phù hợp với mọi lứa tuổi.

Pancake cá muối (Bánh cá muối)

Món ăn này là đặc sản truyền thống nổi tiếng ở Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh và một số vùng duyên hải phía Bắc Trung Quốc. Cá biển tươi được ướp muối đem phơi nắng rồi đem rán trên chiếc chảo to, lửa nhỏ đến khi vàng giòn thì cho ra đĩa. Khi ăn thường kèm với bánh bột ngô trộn hành và gia vị ăn rất thơm ngon và tiết tiệm.

3. Cá Quế thối (Cá Trạng Nguyên)

Món ăn này xuất hiện từ 200 năm trước ở Đồn Khê, tỉnh An Huy, Trung Quốc, đến nay nó trở thành món đặc sản truyền thống được nhiều người ưa thích. Cá được ướp muối với độ mặn vừa phải. Độ mặn tùy thuộc vào mùa và trọng lượng cá, trung bình 6 đến 7 ngày là ăn được. Khi chiên lên cá có mùi thối nhưng khi ăn lại rất ngon miệng.

5. Trứng luộc nước tiểu

Món trứng luộc nước tiểu có nguồn gốc từ Đông Dương, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Món ăn này được liệt kê vào một trong những món kỳ dị nhưng vô cùng bổ dưỡng. Trứng được luộc cùng nước tiểu của bé trai dưới 10 tuổi trong 2 ngày 1 đêm, với yêu cầu là trứng không bị vỡ. Trứng vẫn đảm bảo dinh dưỡng lại còn có tác dụng chữa một số bệnh lý như điều hòa cơ thể, lưu thông máu, tăng khả năng tập trung, giảm đau chân và khớp xương. Tuy nhiên, cho đến nay món ăn này vẫn gây nhiều tranh cãi với giới chuyên gia.

6. Lẩu phân bò non ( Pịa bò)

Xuất hiện lâu đời ở Quý Châu, Trung Quốc, món Pịa bò trở thành món ăn phổ biến cho đến ngày nay. Muốn chế biến được nồi lẩu phân bò non ngon, trước tiên chủ nhà cần cho bò ăn một số loại thảo dược, sau khi giết mổ lấy phần thức ăn chưa tiêu hóa trong dạ dày bò, vắt lấy nước. Chất lỏng này rất bổ dưỡng khi cho thêm một số loại gia vị vào để chế biến lẩu, có thể ăn kèm với một số phần nội tạng của bò để thêm ngon miệng.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP