Thế giới

Tổng thống Trump có thể tiếp tục đối mặt với cáo buộc lạm quyền

Ông Trump có thể phải đối mặt với cáo buộc lạm quyền mới vì can thiệp vào quyết định của Bộ Tư pháp Mỹ chưa đầy 1 tuần sau khi luận tội kết thúc.

Theo giới truyền thông, cáo buộc lạm quyền có liên quan đến vụ án của ông Roger Stone - cựu cố vấn chính trị, người đóng góp lớn trong chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ của ông Donald Trump năm 2016. Một Tòa án ở bang Florida, Mỹ đã phán quyết ông Roger Stone phạm 7 tội danh, trong đó có cản trở công lý, làm sai lệch lời khai và đưa ra tuyên bố sai trước Quốc hội với mức án được đề nghị từ 7 đến 9 năm. Tuy nhiên sau đó, Bộ Tư pháp Mỹ đã đề xuất kiến nghị sửa đổi bản án theo hướng giảm nhẹ, đồng thời 4 công tố viên liên quan đến vụ án này đã tuyên bố nghỉ việc.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters

Các nhà phân tích chính trị đánh giá, vụ án liên quan đến ông Roger Stone là một vụ án nhạy cảm về mặt chính trị và kết quả vụ án bị đảo ngược gây ra sự nghi ngờ việc ông Trump liệu có can thiệp vào quyết định của Bộ Tư pháp hay không. Nếu xác định được tính chính xác của vấn đề này, ông Donald Trump sẽ bị buộc tội lạm quyền.

Đối mặt với các cáo buộc, Tổng thống Mỹ đã phản đối việc có tác động vào Bộ Tư pháp./.

Tác giả: Tuấn Đạt

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP