Đẹp

Tốc độ ăn ảnh hưởng đến cân nặng

Ăn nhanh có thể khiến cân nặng tăng nên nếu bạn muốn giảm cân thì cần giảm tốc độ ăn xuống.

Ăn quá nhanh có thể gây tăng cân

Tốc độ ăn ảnh hưởng đến cân nặng. Nguồn ảnh: Internet

Những người ăn nhanh có xu hướng nặng cân hơn những người khác. Trong thực tế, người ăn nhanh có nhiều khả năng bị béo phì hơn những người ăn chậm đến 115%. Họ cũng có xu hướng tăng cân theo thời gian, có thể một phần do ăn quá nhanh.

Trong một nghiên cứu với hơn 4.000 người trung niên tham gia, những người ăn rất nhanh có khuynh hướng nặng hơn và đã đạt trọng lượng cơ thể nặng nhất kể từ 20 tuổi.

Một nghiên cứu khác được thực hiện nhằm mục đích xem xét sự thay đổi trọng lượng ở 529 người đàn ông trong hơn 8 năm. Những người được báo cáo là có thói quen ăn nhanh đã tăng hơn gấp đôi trọng lượng so với người ăn với tốc độ chậm hoặc trung bình.

Tốc độ ăn và giảm cân

Ăn chậm được coi là hành vi lười biếng. Tuy nhiên, trái với quan niệm phổ biến này, ăn chậm lại siêu có lợi cho việc giảm cân. Những người đang cố gắng giảm cân theo dõi lượng calo nạp vào cơ thể hằng ngày sẽ rất vui và ngạc nhiên khi biết rằng ăn chậm có thể giúp tạo ra cảm giác no và do đó ngăn bạn ăn vô độ dẫn đến tăng cân.

Dưới đây là những lợi ích của việc ăn chậm, theo Times of India.

Hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn

Ăn chậm thúc đẩy quá trình hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn. Nhiều chất dinh dưỡng hơn thúc đẩy cảm giác no và ngăn chặn việc ăn uống vô độ.

Giảm mức độ căng thẳng

Nhai nhiều hơn làm tăng sự hài lòng với thức ăn, dẫn đến tâm trí bình tĩnh và hạnh phúc hơn. Điều này tác động đến mức độ căng thẳng của bạn theo hướng tích cực. Ít căng thẳng làm tăng khả năng ăn uống có ý thức và do đó thúc đẩy giảm cân.

Cải thiện tiêu hóa

Ăn chậm cần nhai kỹ thức ăn. Nhai thêm giúp tăng cường quá trình tiêu hóa, là bước đầu tiên giúp bạn giảm thêm vài ký.

Tạo cảm giác no

Ăn chậm có thể giúp bạn thưởng thức món ăn một cách trọn vẹn nhất. Vừa ăn vừa ghi nhận và đánh giá cao hương, vị và mùi của thức ăn giúp bạn cảm thấy hài lòng hơn sau khi kết thúc bữa ăn.

Tác giả: Hải Đường (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP