Thể thao

Toàn thua Quang Hải mùa 2020, Công Phượng có còn cơ hội "đòi nợ"?

Trong 4 lần CLB TP.HCM chạm trán Hà Nội FC ở mùa 2020, ngoại trừ 2 lần vắng mặt vì lý do khách quan, 2 lần còn lại Công Phượng đều chịu thua trước đội bóng của Quang Hải.

Ở lần gặp mới nhất tại vòng 1 giai đoạn 2 nhóm tranh vô địch V-League 2020, Quang Hải toả sáng giúp Hà Nội FC có chiến thắng quan trọng trước đối thủ cạnh tranh là TP.HCM.

Đây là trận đấu ghi dấu màn trình diễn ấn tượng của tiền đạo quê Đông Anh - Hà Nội, khi mang về quả 11m giúp đội nhà giải toả bế tắc phút 69, trước khi ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 (phút 85).

Những lần so tài giữa Công Phượng và Quang Hải luôn tạo sức hút đặc biệt

Trận này, Công Phượng không thể ra sân do dính chấn thương ngón chân, vì vậy, người hâm mộ thêm một lần lỡ dịp chứng kiến 2 tiền đạo tài năng của bóng đá Việt Nam đương thời so tài.

Ở mùa này, Hà Nội FC và TP.HCM đã có tới 4 lần đối đầu, nhưng Công Phượng mới chỉ 2 lần chính thức so giày cùng Quang Hải (2 lần còn lại vắng mặt vì chấn thương và thẻ phạt), và chưa một lần nếm mùi chiến thắng.

Lần đầu tiên là tại Siêu cúp quốc gia - trận đấu mở màn mùa 2020 - thời điểm Công Phượng vừa từ Bỉ về nước. Tiền đạo 25 tuổi chơi nổi bật và có bàn mở tỷ số cho chủ nhà TP.HCM ở phút 19 trong khi Quang Hải mờ nhạt trong 20 phút cuối trận được tung vào sân.

Tới vòng 11 V-League, Quang Hải được ra sân ngay từ đầu, nhưng chơi mờ nhạt và bị thay ra ở phút 67, còn Công Phượng dù nỗ lực nhưng gần như "mất hút" trong một trận đấu mà đội bóng của anh hoàn toàn lép vế trước đương kim vô địch.

Cơ hội để Công Phượng đòi Quang Hải "món nợ" mùa 2020 có thể đến sớm nhất là tại siêu cúp quốc gia 2020 - trận đấu mở màn mùa 2021 dành cho đương kim vô địch V-League và đương kim vô địch Cúp quốc gia.

Nhưng để kịch bản này xảy ra, cần một trong hai yếu tố: Công Phượng phải khoác áo đội bóng góp mặt Siêu cúp quốc gia 2020 đối thủ của Hà Nội FC. Đồng thời khi đó, cả hai cầu thủ không dính chấn thương, thẻ phạt hay án kỷ luật.

Theo thoả thuận ban đầu, Công Phượng sẽ rời TP.HCM sau khi mùa giải này kết thúc và gần như sẽ trở lại "mái nhà xưa" HAGL nếu vẫn tiếp tục thi đấu V-League. Vì vậy khả năng để tái đấu Quang Hải tại Siêu cúp quốc gia 2020 là không nhiều. Cơ hội "đòi nợ" có thể đến ở các trận đấu của HAGL với Hà Nội mùa sau.

Song, dù thi đấu cho đội bóng nào và ở thời điểm nào thì những màn so tài giữa Quang Hải và Công Phượng vẫn luôn có sức hấp dẫn đặc biệt.

Tác giả: Băng Tâm

Nguồn tin: Báo An ninh Thủ đô

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP