Trong tỉnh

Tổ tư vấn Kinh tế- Xã hội tỉnh Nghệ An làm việc với thị xã Cửa Lò

Chiều ngày 16/8, Tổ tư vấn Kinh tế- Xã hội tỉnh Nghệ An do đồng chí Trương Đình Tuyển -Tổ trưởng dẫn đầu đã có buổi làm việc với thị xã Cửa Lò để đánh giá cơ hội, tiềm năng, thách thức của địa phương trong bối cảnh mới. Về phía thị xã Cửa Lò có các đồng chí: Lê Thanh Long, Phó bí thư thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã; Doãn Tiến Dũng- Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã, các đồng chí Phó chủ tịch UBND thị xã; đại diện các phòng, ban, đơn vị thị xã và 7 phường cùng dự.

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo UBND thị xã Cửa Lò đã báo cáo 2 nội dung đến đoàn công tác của tỉnh, gồm: Kết quả thực hiện Nghị quyết số 26- NQ/TW của thị xã và Đánh giá cơ hội, thách thức và tiềm năng phát triển của thị xã trong bối cảnh mới.

Về nội dung: Đánh giá về cơ hội, thách thức và tiềm năng phát triển của thị xã trong bối cảnh mới, chỉ rõ: Thị xã Cửa Lò được tỉnh xác định là trục kinh tế trọng tâm và nằm trong 3 vùng kinh tế trọng điểm của tỉnh Nghệ An. Là địa phương có tiềm năng lợi thế về tài nguyên biển, cảng biển và tài nguyên du lịch, nguồn nhân lực dồi dào cùng với 10km bãi tắm và vùng biển rộng lợi có lợi thế về phát triển du lịch và kinh tế biển; giao thông nối ngoại thuận lợi khi có cầu Cửa Hội kết nối Cửa Lò- Nghi Xuân Hà Tĩnh đường nối Vinh- Cửa Lò, đường ven biển, Cảng nước sâu Cửa Lò, Cao tốc Bắc Nam đi vào hoạt động lại gần sân bay quốc tế Vinh sẽ mở ra những vận hội mới cho phát triển Kinh tế – Xã hội của Cửa Lò trong thời gian tới.

Bên cạnh những thuận lợi thì Cửa Lò đang có những khó khăn thách thức nhất định, như: Sự tác động của biến đổi khí hậu; diện tích thị xã nhỏ, đa dạng ngành nghề hạn chế; thu hút đầu tư các dự án còn có phần hạn chế; diện tích đất nông nghiệp ngày càng bị thu hẹp; hoạt động du lịch còn mang tính chất thời vụ; chất lượng nguồn nhân lực du lịch chưa cao, thiếu tính chuyên nghiệp; hệ thống hạ tầng cơ sở chưa đồng bộ.

Trước những cơ hội, tiềm năng, khó khăn, thách thức, Đoàn công tác Tổ Tư vấn Kinh tế- Xã hội của tỉnh dành sự đánh giá cao trước những kết quả mà thị xã Cửa Lò đã đạt được và cho đó là thời cơ nhưng cũng là thách thức lớn của địa phương. Đoàn công tác nhận định, vấn đề trọng yếu của Cửa Lò là cần khai thác hiệu quả tiềm năng du lịch, mở rộng các hoạt động du lịch, song song với đó là chú trọng bảo vệ môi trường biển, đây là những vấn đề cốt lõi để làm tiền đề phát triển bền vững cho du lịch địa phương. Bên cạnh đó, Cửa Lò cũng cần tiếp tục thực hiện các bước chiến lược phát triển đã được các cấp các ban, bộ, ngành Trung ương, Tỉnh đã đề, đồng thời cần có những bước đột phá mạnh mẽ để thực hiện thành công các mục tiêu, nhiệm vụ trong phát triển du lịch; Đoàn sẽ có ý kiến lên Tỉnh về việc giải quyết các dự án treo, các dự án không hiệu quả trên địa bàn thị xã.

Phát biểu tại Hội nghị, thay mặt lãnh đạo thị xã, đồng chí Doãn Tiến Dũng- Phó Bí thư, Chủ tịch UBND thị xã bày tỏ niềm vui mừng trước sự quan tâm cũng như những ý kiến góp ý tâm huyết của các đồng chí trong đoàn công tác dành cho Cửa Lò. Thị xã sẽ tiếp thu và có các bước định hướng thích hợp, cụ thể cho sự phát triển của thị xã trong thời gian tới./.

Tác giả: Phan Thành- Tạ Nhật

Nguồn tin: cualo.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP