Thể thao

Tình huống 'vô duyên' dẫn đến án treo giò của Công Phượng

Nếu Công Phượng không vội vã quăng mạnh trái bóng ra sát vị trí của cậu bé nhặt bóng ở trận tứ kết giữa Bà Rịa Vũng Tàu và TP.HCM, tiền đạo này chưa chắc đã lĩnh án treo giò.

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng sẽ không thể tham gia trận bán kết giữa Hà Nội FC và TP.HCM tại cúp Quốc gia 2020. Nguyên nhân là bởi anh đã lĩnh đủ 2 thẻ vàng trước đó. Một trong số thẻ phạt ấy đến từ tình huống mà Công Phượng không cần thiết phải phản ứng thái quá.

Cụ thể, ở phút 80 trận đấu giữa Bà Rịa - Vũng Tàu và TP.HCM, đội bóng của Công Phượng đang bị Bà Rịa - Vũng Tàu dẫn trước 2-1. Khi đó, TP.HCM được hưởng một quả đá phạt góc, Công Phượng nhanh chóng nhận trái bóng được ném vào sân và chạy về phía cột đá phạt góc. Cùng thời điểm ấy, tiền đạo này cũng thấy có một quả bóng để sát ở cột góc. Vì vội vã muốn thực hiện nhanh quả đá phat góc nên Công Phượng đã ném trái bóng trên tay thật nhanh khỏi sân. Lực ném khá mạnh và trái bóng cũng nhắm về sát vị trí cậu bé nhặt bóng.

Trước phản ứng của Công Phượng, trọng tài Hoàng Thanh Bình đã rút thẻ vàng cảnh cáo với anh. Và đây cũng chính là thẻ vàng thứ 2 liên tiếp mà Công Phượng phải nhận ở Cúp Quốc gia 2020. Đó cũng là lý do dẫn đến việc anh bị treo giò ở trận bán kết gặp Hà Nội FC.

Có một điểm đáng chú ý là cũng ngay ở tình huống đá phạt góc này của Công Phượng, Huy Toàn đã tận dụng cơ hội để gỡ hòa 2-2. Rồi đến phút bù giờ của hiệp 2, Văn Thuận ấn định tỷ số chung cuộc 3-2 nghẹt thở nghiêng về TP.HCM.

Việc không thể có Công Phượng vì treo giò còn Huy Toàn bị chấn thương, TP.HCM đặt trọn niềm tin vào cặp đôi người Costa Rica là Ariel Rodriguez và Jose Ortiz ở bán kết Cúp quốc gia với Hà Nội. Đây cũng là trận chính thức đầu tiên của bộ đôi này.

Có một điểm đáng chú ý, nhờ việc góp mặt ở AFC Cup năm nay nên TP.HCM hay Than.QN được phép đăng ký 4 ngoại binh ở mỗi trận đấu tại giải trong nước, bao gồm cả Cúp Quốc gia. Tất nhiên theo điều lệ, họ vẫn chỉ có thể sử dụng tối đa 3 ngoại binh trong một trận như các đội khác.

Tác giả: Thiên Minh

Nguồn tin: bongdaplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP