Thể thao

Tiết lộ: Công Phượng, Xuân Trường có thể đã rất khác nếu Lee Nguyễn "đáp lời" bầu Đức

Nếu có được sự dẫn dắt của Lee Nguyễn hơn 4 năm về trước, không những Công Phượng, Xuân Trường, mà có lẽ HAGL cũng đã không thất bại như hiện tại.

Giữa nỗ lực cao độ của CLB TP.HCM để đem Lee Nguyễn về đá V.League, dù số tiền bỏ ra phải lên đến con số triệu đô, ông Nguyễn Văn Phẩm - bố của tiền vệ này, đã tiết lộ về lá thư bầu Đức gửi cho con ông năm 2015.

Theo Thanh Niên, ông Nguyễn Tấn Anh - trưởng đoàn bóng đá HAGL khi đó đã viết một lá thư do bầu Đức ký ủy quyền gửi CLB New England Revolution để mượn Lee Nguyễn cho lượt về V.League 2015.

Khi đó, Lee Nguyễn nằm trong đội hình tiêu biểu MLS 2014, hoàn hảo cả về đẳng cấp chuyên môn, tính chuyên nghiệp, tinh thần chiến đấu để dìu dắt Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường cùng các đồng đội đang chật vật ở mùa đầu chơi V.League.

Đưa cả lứa U19 HAGL lên chơi V.League, bầu Đức khi đó có lẽ đã tính nhầm bởi các cầu thủ trẻ "con cưng" của ông phải chật vật trụ hạng suốt 5 mùa bóng qua. Nếu có được một cầu thủ đẳng cấp như Lee Nguyễn đóng vai trò thủ lĩnh dẫn dắt, có lẽ HAGL đã không bết bát đến thế.

Bên cạnh đó, lần lượt Công Phượng, Xuân Trường rồi Tuấn Anh xuất ngoại nhưng đều không thu được thành công. Gần nhất, Xuân Trường thất bại trở về từ Thái Lan, còn Công Phượng sau thất bại trên đất Hàn Quốc thì tiếp tục không trụ được nổi ở Bỉ, phải quay về V.League trong màu áo CLB TP.HCM.

Lá thư năm 2015 gửi Lee Nguyễn cho thấy bầu Đức đã sớm nhìn ra nguy cơ với các cầu thủ trẻ của mình, cũng như đáng giá cực cao Lee Nguyễn, bởi giữa HAGL và Lee Nguyễn là một cuộc chia tay không hề tốt đẹp, khi anh bị thanh lý hợp đồng sớm, rồi chuyển sang thi đấu cho Becamex Bình Dương.

Tác giả: Ngô Trà

Nguồn tin: ttvn.toquoc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP