Trong tỉnh

Tiếp tục duy trì phong trào bảo vệ ANTQ trong lĩnh vực y tế

Chiều (27/12), Công an tỉnh và Sở y tế tổ chức hội nghị sơ kết 5 thực hiện quy chế phối hợp về đảm bảo an ninh trật tự trong lĩnh vực y tế.

Toàn cảnh hội nghị.

Đánh giá về công tác phối hợp cho thấy, sau 5 năm thực hiện quy chế phối hợp, Công an tỉnh và Sở y tế đã chủ động và làm tốt công tác nắm tình hình, trao đổi thông tin liên quan phục vụ công tác đấu tranh phòng chống các loại tội phạm, vi phạm pháp luật liên quan đến lĩnh vực y tế.

Đại diện ngành công an tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Trong đó, đã xây dựng và duy trì tốt một số mô hình tự quản về bảo vệ an ninh Tổ quốc tại cơ sở y tế, đảm bảo trật tự giao thông trước cổng bệnh viện, cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn tỉnh.

Các đại biểu tham dự.

Ngoài ra, lực lượng công an đã tiến hành có hiệu quả việc bồi dưỡng nghiệp vụ, cũng như trang bị những kĩ năng cần thiết khi xử lý tình huống cho đội ngũ bảo vệ, cũng như cách tự vệ cho đội ngũ y bác sĩ khi phải đối diện với tình huống xấu.

Đại diện lãnh đạo sở Y tế phát biểu tại hội nghị.

Đối với nhiệm vụ thời gian tới, 2 ngành đã thống nhất và đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm, trong đó tiếp tục duy trì hiệu quả phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, đồng thời kiên quyết điều tra, xử lí nghiêm đối với hành vi hành hung, xâm phạm thân thể, xúc phạm danh dự, nhân phẩm đội ngũ y, bác sĩ.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP