Trong nước

Thư của Thủ tướng gửi Thủy Tiên: Cháu không hề đơn độc

“Bác tin rằng cháu sẽ là người chiến thắng” - Lời chúc trong thư mà Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gửi Đặng Trần Thủy Tiên, nữ sinh 19 tuổi đang kiên cường chống lại bệnh ung thư.

Thủy Tiên nhận được thư động viên từ Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Ảnh: Zing.vn

Và Thủ tướng nói rằng: Hơn lúc nào hết. Cháu không hề đơn độc.

Trong bức thư ấy, nhắc lại chính lời Thủy Tiên “Tôi đẹp nhất khi tôi tự tin”, Thủ tướng viết: “Cháu là cô gái rất trưởng thành, can đảm và mạnh mẽ. Bằng tâm thế tích cực của mình, cháu đã truyền cảm hứng và tinh thần lạc quan cho rất nhiều người, không chỉ những ai đang chiến đấu với căn bệnh ung thư trong xã hội ta”.

Đặng Trần Thủy Tiên là cô gái 19 tuổi quê Hải Phòng, bị phát hiện mắc ung thư khi đang là sinh viên Trường ĐH Ngoại thương. Thông điệp “Cô ấy là điều khác biệt” và mái đầu đã rụng hết tóc của Thủy Tiên tại cuộc thi Duyên dáng Ngoại thương 2019 năm nay đã mang tới sự xúc động, cảm phục và nguồn cảm hứng trong dư luận về sự mạnh mẽ và tinh thần lạc quan trong cuộc chiến với một trong những căn bệnh nan y của nhân loại.

Nói như lời Thủ tướng, Thủy Tiên đúng là “một tấm gương về nghị lực sống dám vươn lên nghịch cảnh để sống trọn vẹn, ý nghĩa, với niềm tin mỗi ngày và những khát vọng ở phía trước”.

Còn nhớ, trong một lần tới viện K, Thủ tướng cũng đã nhắc tới bệnh nhân Nguyễn Thị Liên, tới 55 ngày thần kỳ mà người mẹ này quyết giữ thai như một câu chuyện cổ tích giữa đời thường, và, như một điển hình cho sự thành công của điều trị ung thư, là câu chuyện cổ tích giữa đời thường.

Bức thư của Thủ tướng, như cảm nhận của chính nữ sinh, đúng là không chỉ dành riêng cho cô, mà còn cho tất cả những bệnh nhân ung thư nói chung đang hàng ngày giành giật sự sống. Nó như một phương thuốc tinh thần giúp Thủy Tiên có thêm nguồn động lực để chiến thắng.

Từ quan điểm “Kiên quyết không đánh đổi môi trường lấy tăng trưởng kinh tế” cho đến sáng kiến chống rác thải nhựa, yêu cầu có giải pháp căn cơ để xử lý ô nhiễm không khí, và cả những chỉ đạo kiên quyết, kịp thời trong việc làm rõ nguyên nhân ô nhiễm nguồn nước... Thủ tướng đang cho thấy sự nhất quán của Chính phủ trong việc gìn giữ môi trường.

Quan tâm đến từng công dân, đến từng bệnh nhân, đến từng số phận, nhưng cũng xin Thủ tướng cương quyết hơn nữa với vấn đề ô nhiễm môi trường sống đang như một hiểm họa, đầu độc môi trường sống, cả ở việc xử lý sự vụ, cả ở việc đề ra những chính sách mục tiêu. Bởi suy cho cùng, đó mới chính là tác nhân gây ra căn nguyên bệnh tật. Đó mới là cách thức, ở tầm quan điểm, chính sách, để bảo vệ người dân một cách hữu hiệu nhất.

Tác giả: Anh Đào

Nguồn tin: Báo Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP