Pháp luật

Thích xe mô tô Exiciter, thiếu nữ 14 tuổi gây tội ác kinh hoàng

Nhìn thấy xe mô tô Exiciter và chiếc điện thoại cảm ứng đắc tiền của anh S. sử dụng, thiếu nữ 14 tuổi nổi lòng tham nên lên kế hoạch giết người, cướp tài sản. Để thực hiện ý định, thiếu nữ này đã lừa anh S. đến nơi vắng rồi dùng dao đâm chết nạn nhân.

Xác chết ở bờ kênh

Sáng 4/2/2018, một người dân đi trên bờ kênh Cây Gáo, thuộc xã Vĩnh Khánh, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang để thăm ruộng thì tá hỏa phát hiện một nam thanh niên nằm chết, trên người có vết thương, nghi bị sát hại.

Vụ việc kinh hoàng ngay lập tức được người dân trình báo đến cơ quan công an.

Từ tin báo, lực lượng Công an huyện Thoại Sơn phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh An Giang nhanh chóng có mặt hiện trường tiến hành công tác khám nghiệm để phục vụ điều tra.

Danh tính nam nạn nhân được xác định là anh Võ Văn S., SN 1994, ngụ xã Vĩnh Khánh, huyện Thoại Sơn.

Kết quả khám nghiệm tử thi, nạn nhân S. tử vong trước đó nhiều giờ. Trên vùng bụng của nạn nhân có vết thương.

Hiện trường nơi nạn nhân S. bị sát hại.

Cung cấp thông tin với trinh sát, cha của nạn nhân cho biết, một ngày trước khi phát hiện thi thể, S. rời khỏi nhà bằng chiếc xe máy Yamaha hiệu Exciter và mang theo điện thoại cảm ứng có giá trị.

Tuy nhiên, thời điểm phát hiện thi thể, hai loại tài sản này đều “không cánh mà bay”.

Từ những chứng cứ thu thập được, cơ quan điều tra nhận định, đây là vụ án giết người, cướp tài sản nghiêm trọng nên khẩn trương vào cuộc.

Qua điều tra, trinh sát phát hiện, khoảng 20h ngày 3/2/2018, S. điều khiển xe máy chở Lê Ngọc Trúc Đào, SN 2004 và Đinh Thị Kim Ngân, SN 2003, cùng ngụ xã Vĩnh Khánh, huyện Thoại Sơn đến một quán cà phê trên địa bàn.

Sau đó, S. tiếp tục chở Đào và Ngân về hướng ấp Vĩnh Lợi (xã Vĩnh Khánh), cho đến khi phát hiện thi thể.

Từ những thông tin thông thập được, trinh sát xác định, Đào và Ngân là người có liên quan đến cái chết của S. nên tổ chức truy tìm.

Tuy nhiên, Đào và Ngân không có mặt tại địa phương, điều này càng khiến cho cơ quan điều tra tăng thêm phần nghi vấn.

Qua công tác trinh sát, cơ quan điều tra xác định, thời điểm này, cả hai thiếu nữ Đào và Ngân đang ở nhà người bạn tên Nguyễn Thanh Là, SN 2001, ngụ xã Thạnh Lộc, huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang.

Một mũi trinh sát được cử đến tỉnh Kiên Giang tiếp cận Ngân và Đào, mời hai thiếu nữ này về trụ sở làm việc.

Tại cơ quan công an, ban đầu, Đào và Ngân chỉ khai nhận có đi nhậu, uống cà phê cùng anh S. và nhờ chở về hướng chợ Láng Sen (huyện Vĩnh Thạnh, TP.Cần Thơ) để đón xe đến nhà Là chơi.

Khi đến Láng Sen, Đào và Ngân xuống xe, S. điều khiển xe chạy về. Cả hai tiếp tục đón xe khách đi tiếp nên không biết hay liên quan gì về cái chết của S..

Kế hoạch giết người kinh hoàng

Áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan điều tra tiến hành xác minh, lời khai của hai cô gái có nhiều điểm nghi vấn.

Sau đó, Đào và Ngân mới khai nhận hành vi phạm tội giết người chiếm đoạt tài sản kinh hoàng.

Lực lượng chức năng mò tìm con dao gây án do thủ phạm ném phi tang.

Theo lời khai của Ngân, khoảng 14h ngày 3/2/2018, anh S. nhắn tin rủ đến uống cà phê và Ngân đồng ý. Sau đó, Ngân và rủ thêm Đào đi cùng.

Tại đây, Đào nảy sinh ý định giết S. để chiếm đoạt xe mô tô nên về nhà lấy con để trong túi xách đeo trên người.

Đào có nói với Ngân là xe mô tô của S. đẹp nên muốn giết để cướp xe. Để thực hiện ý định, Đào và Ngân rủ S. đi nhậu.

Sau khi uống hết 10 chai bia, bạn của Ngân điện thoại rủ đến xã Vĩnh Trạch (huyện Thoại Sơn) để nhậu tiếp. Ngân đồng ý và kêu Đào và S. cùng đi.

Tại quán nhậu ở xã Vĩnh Trạch, cả nhóm uống hết hơn một lít rượu trắng. Sau đó, S. điều khiển xe mô tô chở Đào ngồi giữa, Ngân ngồi sau đi về hướng chợ Vĩnh Khánh.

Trên đường đi, Ngân lấy cây dao trong túi xách của Đào ném bỏ vì không muốn giết S..

Khi đến đoạn đường vắng, S. dừng xe đi vệ sinh. Đào định thực hiện hành vi giết S. nên đưa tay vào túi xách lấy dao thì không thấy.

Không thực hiện ý định giết S. để cướp tài sản, Đào buông lời trách Ngân. Anh S. không hề hay biết việc Đào muốn giết mình nên tiếp tục chở cả hai đến quán cà phê giải khát.

Ngồi khoảng 20 phút, Đào đi bộ vào chợ mua con dao 15.000 đồng cất vào túi xách rồi quay lại quán cà phê. Một lúc sau, Đào, Ngân rủ S. đi nhậu tiếp.

S. đồng ý nên chở cả hai về hướng ấp Vĩnh Lợi. Tại đây, Đào nói S. tìm nơi vắng vẻ, ít người qua lại để nhậu nhưng mục đích là thuận lợi cho việc gây án.

S. không chút nghi ngờ nên điều khiển xe chở Đào và Ngân vào đường đất kênh Cây Gáo rồi dừng lại. Lúc này, S. điện thoại cho bạn nói mua rượu và mồi vào nhậu.

Tuy nhiên, chờ khoảng 30 phút, chưa thấy bạn vào nên S. gọi lại cho người bạn và nói khỏi vào rồi đứng dậy đi về.

Lúc này, Đào đi theo kêu S. ngồi lại nói chuyện. Lợi dụng lúc S. nằm ngửa trên bờ kênh thì Đào bất ngờ lấy cây dao trong túi xách đâm vào bụng, khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Con dao gây án được cơ quan công an thu giữ.

Gây án xong, Đào lấy điện thoại của nạn nhân đưa cho Ngân và ném con dao gây án xuống kênh rồi cả hai bỏ trốn khỏi hiện trường bằng chiếc xe mô tô vừa cướp được của nạn nhân.

Nhằm tránh bị cơ quan chức năng phát hiện, Đào và Ngân đã đến gặp bạn trai ở xã Thạnh Lộc (huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang) để gặp Là, Đặng Nguyên Em, SN 2001 (bạn trai của Đào) và Nguyễn Thành Lộc, SN 1990, anh ruột của Là.

Tại đây, Ngân và Đào kể cho Lộc nghe việc đã giết người cướp xe máy. Tuy nhiên, Lộc không tố giác tội phạm và còn giúp bạn gái giấu xe vừa cướp.

Giữa tháng 12/2018, vụ án được đưa ra xét xử. TAND tỉnh An Giang đã tuyên phạt Ngân 8 năm tù giam về tội Giết người, 1 năm tù về tội Cướp tài sản, tổng hợp hình phạt là 9 năm tù giam. Bị cáo Lộc nhận 1 năm tù về tội Che giấu tội phạm. Riêng Đào là người chủ động bàn bạc với Ngân cùng thực hiện hành vi phạm tội, lẽ ra phải bị pháp luật xử lý nghiêm nhưng do chưa đủ tuổi truy cứu trách nhiệm hình sự nên cơ quan công an đã lập hồ sơ đưa Đào vào trường giáo dưỡng.

Tác giả: Thanh Lâm

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP