Đẹp

Thành phần là tất cả đối với sản phẩm mỹ phẩm?

Câu trả lời là không. Thông thường khi mua mỹ phẩm, mọi người có xu hướng xem thành phần sản phẩm bao gồm những hoạt chất, chiết xuất gì. Đó cũng là lí do cùng một công dụng nhưng sản phẩm này lại được đánh giá cao hơn sản phẩm khác. Tuy nhiên, để có thể phát huy hết công dụng của các sản phẩm này, vẫn còn cần nhiều yếu tố hơn là chỉ đọc thành phần của chúng.

Nồng độ thành phần

Thành phần và nồng độ thành phần là 2 khái niệm khác nhau hoàn toàn. Nồng độ thành phần thấp phù hợp với những người mới bắt đầu skincare hoặc có làn da nhạy cảm, trong khi nồng độ thành phần cao phù hợp với những người có da dày, khỏe, đã quen với chu trình dưỡng da và cảm thấy cần những sản phẩm “nặng đô” hơn. Thế nhưng, thành phần quá cao mà không đi kèm với những hoạt chất có tính hỗ trợ sẽ khiến cho da của bạn trở nên tồi tệ hơn như kích ứng ngược, mẩn đỏ, nổi mụn,…

Ảnh minh họa

Hệ truyền dẫn (Delivery System)

Có một số loại thành phần nằm ở mức “vàng”, tức là có tỉ lệ nồng độ hoàn hảo dành cho làn da, tuy nhiên hệ thống truyền dẫn kém khiến các thành phần đó chỉ có thể nằm lại trên bề mặt da mà không đi sâu vào được các tầng tế bào nằm bên dưới. Trong nhiều trường hợp, đa số các sản phẩm có giá thành cao sẽ đạt chất lượng hiệu quả hơn so với các sản phẩm drugstore cùng loại, vì trước khi tung ra thị trường, các sản phẩm đó đều đã được kiểm định, thí nghiệm, nghiên cứu rất nhiều lần.

Tuýp da của mỗi người

Cho dù bạn sở hữu da dầu, da khô, da hỗn hợp hay bất kì loại da nào, điều bạn cần ưu tiên trên cả thành phần chính là sự phù hợp. Ví dụ, Lalonin (một chất béo chiết xuất từ mỡ cừu) rất phù hợp với da khô, như khi sử dụng cho da mụn lại gây nên tình trạng bít tắc lỗ chân lông, khiến cho mụn trở nên trầm trọng hơn. Cho dù sản phẩm nào đó có được mọi người tung hô, khen ngợi đến mấy thì cũng đừng vội “xuống tiền” mua, hãy dành thời gian xem thật kĩ về độ tương thích giữa sản phẩm với cơ địa da của bạn.

Chu trình skincare

Ảnh minh họa

Trước khi lựa chọn sản phẩm, bạn hãy cân nhắc xem mình đã có bất kì loại thành phần nào tương tự ở nhà hay chưa, hoặc liệu thành phần của chúng có thể kết hợp được với nhau trong cùng một chu trình dưỡng da mà không gây kích ứng hay không. Bên cạnh đó, bạn cũng cần chú ý đến quy tắc về texture từ lỏng đến đặc, từ gốc nước đến gốc dầu, pH thấp đến pH cao và tuyệt đối không kết hợp cùng lúc pH thấp + cao.

Tác giả: Diễm Quỳnh

Nguồn tin: sao.baophapluat.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP