Thể thao

Thanh Hoá thay Nam Định tham dự AFC Cup 2022

Nam Định đã xin từ chối lời mời tham dự AFC Cup 2022 của Liên đoàn bóng đá châu Á. Vì thế, Thanh Hoá sẽ là đội đại diện cho Việt Nam tham dự.

AFC đã thông báo 3 đội Việt Nam đủ điều kiện dự AFC Champions League và AFC Cup 2022, căn cứ vào thứ hạng và tiêu chí thi đấu chuyên nghiệp. Theo đó, HAGL – đội đứng đầu bảng V.League 2021 sau 12 vòng được dự AFC Champions League 2022. Trong khi đó, đội đứng thứ 2 và thứ 4 gồm Viettel và Nam Định được dự AFC Cup 2022. Trường hợp của Than Quảng Ninh không được dự vì vi phạm quy chế tài chính.

Nam Định không đủ kinh phí để tham dự AFC Cup

Tuy nhiên, Nam Định đã từ chối tham dự AFC Cup. Lý do mà Nam Định đưa ra là bởi việc tham dự cúp châu Á sẽ khiến các đội bóng phải tăng thêm chi phí hoạt động, bao gồm việc đi lại, ăn ở, mua thêm ngoại binh,… Với tình hình tài chính không quá dồi dào, lựa chọn không tham dự của Nam Định có thể hiểu được.

Nam Định cũng là một trong những đội bóng phản ứng mạnh mẽ việc V.League 2021 vắt sang năm 2022. Lý do mà Nam Định đưa ra là quá tốn kém về tài chính trong khoảng thời gian chờ đợi. Vậy nên, ngay khi VFF và VPF quyết định dừng V.League 2021, Nam Định mừng như bắt được vàng. Họ lập tức tiến hành thanh lý với các ngoại binh nhằm giảm quỹ lương và tiền lót tay.

Nam Định vẫn nổi tiếng là đội bóng “nghèo” vật chất, “giàu” tinh thần. Họ chỉ hy vọng tiếp tục thi đấu ở V.League và Cúp Quốc gia mùa tới. Như vậy, Thanh Hóa sẽ là đội thay suất của Nam Định. VFF đã gửi công văn mời Thanh Hóa theo diện suất dự phòng. Nếu chấp thuận, Thanh Hóa sẽ trở lại đấu trường AFC Cup sau 3 năm.

Hà Nội từng vào đến trận chung kết liên khu vực

AFC Cup đã bị hủy trong hai năm qua do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Hà Nội và Bình Dương là đại diện gần nhất của Việt Nam tham dự giải đấu này. Khi ấy, đội bóng được dẫn dắt bởi HLV Chu Đình Nghiêm đã đi tới trận chung kết liên khu vực. Năm ngoái, Viettel đại diện cho Việt Nam tranh tài tại AFC Champions League. Họ bị loại khi nằm chung bảng với Ulsan Hyundai, BG Pathum và Kaya.

AFC Champions League và AFC Cup 2022 dự kiến khởi tranh kể từ tháng 5 năm sau. Các đội sẽ có sự chuẩn bị ở V.League trong vòng 2 tháng trước khi tham gia giải đấu này.

Tác giả: Nhật Anh

Nguồn tin: bongda365.top

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP