Pháp luật

Thanh Hóa phá đường dây đánh bạc lớn giao dịch hơn 10 tỷ đồng

Công an huyện Như Xuân (Thanh Hóa) vừa triệt phá đường dây đánh bạc dưới hình thức chơi game đổi thưởng lấy tiền trên mạng Internet, số tiền giao dịch thể hiện qua các tài liệu thu giữ trên 10 tỷ đồng….

Ngày 10/8, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an huyện Như Xuân đã phá Chuyên án 004B, đấu tranh, triệt phá đường dây đánh bạc dưới hình thức chơi game đổi thưởng lấy tiền trên internet, số tiền giao dịch thể hiện qua các tài liệu thu giữ trên 10 tỷ đồng.

Lực lượng chức năng đã khám xét các đại lý và bắt giữ 5 đối tượng là chủ các đại lý của đường dây dánh bạc này gồm: Văn Huy Trường, sinh năm 1999, Nguyễn Đình Tuấn, sinh năm 1992 đều trú ở thị trấn Rừng Thông, huyện Đông Sơn; Lê Văn Tùng, sinh năm 1994 ở xã Quảng Đức, huyện Quảng Xương; Ngô Sỹ Tuấn, sinh năm 1993 ở phường Quảng Thịnh, TP Thanh Hóa và Phạm Văn Hùng, sinh năm 1992 ở xã Quảng Ninh, huyện Quảng Xương.

Tiến hành khám xét nơi ở của các đối tượng, Công an huyện Như Xuân thu giữ 35 thẻ tín dụng ngân hàng, 1 máy tính xách tay, 5 bộ máy tính cây, 34 điện thoại di động, hơn 500 triệu động tiền mặt và nhiều tài liệu khác có liên quan.

Chân dung các đối tượng. Ảnh: LĐO

Theo kết quả điều tra ban đầu, thời gian gần đây trên địa bàn huyện Như Xuân xảy ra tình trạng đánh bạc qua Internet, gây nhức nhối. Cá biệt, các đối tượng đã sử dụng các thiết bị điện tử, truy cập Internet để đánh bạc và thanh toán thông qua các đại lý đổi thưởng.

Để đấu tranh triệt xóa đường dây đánh bạc này, Công an huyện Như Xuân đã tập trung lực lượng, phương tiện kĩ thuật, phối hợp với các đơn vị chức năng nghiên cứu, điều tra các phương thức, thủ đoạn hoạt động của các đối tượng.

Thông qua việc tìm hiểu trên mạng Internet, các đối tượng trong đường dây đánh bạc đã liên lạc với nhau để lập tài khoản game, sau đó liên hệ nâng cấp tài khoản của mình lên đại lý cấp 1 để có thể mua, bán điểm đổi thưởng ra tiền mặt thông qua giao dịch ngân hàng. Quá trình chơi, các đối tượng có thể đổi thưởng để có tiền mặt thông qua các đại lý bằng hình thức chuyển tiền qua tài khoản ngân hàng với nhau hoặc qua thẻ cào.

Với thủ đoạn trên, chỉ tính từ cuối tháng 7/2020 đến khi bị bắt, các đối tượng nói trên đã cùng các đối tượng khác trên địa bàn huyện Như Xuân đứng ra tổ chức cho hàng trăm con bạc đến từ nhiều địa phương trong tỉnh đánh bạc trên mạng với tổng số tiền lên đến trên 10 tỷ đồng.

Tác giả: Chi Chi (T/h)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP