Trong tỉnh

Thận trọng khi lưu thông qua nút giao ngã ba Đồng Nại

Ngã ba Đồng Nại được xác định là điểm có nguy cơ mất ATGT rất cao...

Nút giao ngã ba Đồng Nại

Ngã ba Đồng Nại - điểm giao giữa QL48C (Km 15+300) và QL48D thuộc địa phận xã Châu Quang, huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) được xác định là điểm có nguy cơ mất ATGT rất cao.

Theo Công an huyện Quỳ Hợp, mặc dù thời gian qua hệ thống hạ tầng giao thông trên địa bàn được nâng cấp, tình hình TTATGT có nhiều chuyển biến tích cực nhưng do tốc độ đô thị hóa, cộng với sự gia tăng về số lượng phương tiện khiến một số điểm giao cắt trên địa bàn trở thành điểm đen, điểm tiềm ẩn TNGT. Cử tri các cấp và HĐND huyện cũng đã có kiến nghị về việc cần sớm có giải pháp đảm bảo ATGT tại một số vị trí nguy hiểm, trong đó có ngã ba Đồng Nại, nơi có mật độ phương tiện lưu thông cao.

Cũng theo Công an huyện Quỳ Hợp, từ năm 2019 tới nay, tại khu vực ngã ba này đã xảy ra tới 5 vụ TNGT, làm 9 xe máy bị hư hỏng, 1 người bị thương nặng phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

“Trước đây khi còn thi công nâng cấp QL48D thì TNGT xảy ra nhiều hơn. Sau khi đường hoàn thành, TNGT giảm hẳn nhưng vẫn thường xuyên xảy ra các vụ va chạm giao thông. Các vụ tuy không gây thương vong lớn, người dân tự thỏa thuận giải quyết với nhau, nhưng rõ ràng nguy cơ TNGT vẫn luôn thường trực. Chúng tôi cho rằng nếu có thể, ngành GTVT nên cho lắp đèn tín hiệu tại đây để người dân đi lại an toàn hơn”, một lãnh đạo Đội CSGT huyện Quỳ Hợp kiến nghị.

Chị Vi Thị Liên (46 tuổi, trú xã Châu Quang) cho biết: “Ở đây tai nạn xảy ra rất nhiều. Phần vì đường đông, phần vì khu vực này nhiều hàng quán, lại gần chợ nên TNGT xảy ra thường xuyên. Chúng tôi mong rằng các cấp, các ngành sớm có giải pháp để người dân yên tâm đi lại”.

Ông Ngô Viết Hưng, Phó chi cục trưởng Chi cục QLĐB II, cho biết: Vị trí nút giao nằm trong đoạn tuyến từ Km 15+00 - Km 15+400 QL48C thuộc xã Châu Quang. Đây là đoạn tuyến đạt quy mô đường cấp III miền núi, mặt đường rộng 9m, nền 12m. Tại vị trí Km 15+300 là nút giao với QL48D, phía trái Km 15+280 là đường dân sinh, ngay sau nút giao là khu vực chợ.

“Khi đi khảo sát tuyến, chúng tôi nhận thấy lưu lượng phương tiện tham gia giao thông ở đây rất lớn. Xe đi từ hướng QL48D về Quỳ Hợp bị khuất tầm nhìn phía QL48C. Cạnh đó có nhiều người buôn bán, họp chợ khiến giao thông lộn xộn. Phía phải tuyến là ta luy âm khá sâu. Trong khi đó, việc tổ chức giao thông tại nút giao còn đơn giản khi chỉ mới điều tiết giao thông bằng vạch sơn và biển cảnh báo. Vì thế, cần sớm có biện pháp cải tạo nút giao, thay đổi phương thức tổ chức giao thông tại nút”, ông Hưng đề xuất.

Từ những kiến nghị của địa phương và đơn vị quản lý đường bộ khu vực, Cục QLĐB II đã lập đoàn đi khảo sát đánh giá hiện trạng nút giao và xây dựng phương án cải tạo. Theo đó, đoàn thống nhất lập hồ sơ cải tạo điểm tiềm ẩn TNGT tại nút giao này, đồng thời đưa ra giải pháp tổ chức giao thông bằng đèn tín hiệu, bổ sung đảo giao thông bằng thép di động, đinh phản quang dẫn hướng và hộ lan mềm.

Hiện, hồ sơ điểm tiềm ẩn TNGT ở ngã ba Đồng Nại đã được trình lên Tổng cục Đường bộ VN để báo cáo Bộ GTVT. Trong thời gian chờ các cấp có thẩm quyền thẩm định, người dân khi tham gia giao thông qua nút giao này cần chú ý quan sát, giảm tốc độ và chấp hành chỉ dẫn theo vạch sơn, biển báo.

Tác giả: Văn Thanh

Nguồn tin: Atgt.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP