Pháp luật

Thảm án ở Đan Phượng: Hung thủ khai ban đầu chỉ định sát hại 2 người

Theo lời khai của Nguyễn Văn Đông tại cơ quan Công an, Đông giấu dao trong áo rồi sang nhà em trai gây án, ban đầu với ý định chỉ sát hại vợ và con trai ông Hải.

Công an TP Hà Nội đã khởi tố, bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Đông (SN 1966, trú tại xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng) để điều tra về hành vi giết người.

Đông là hung thủ đã dùng dao truy sát cả gia đình em trai là Nguyễn Văn Hải (SN 1969, trú cùng địa phương) khiến 2 người tử vong tại chỗ, 3 người bị thương đi cấp cứu, tuy nhiên cả 3 người đều đã tử vong sau đó tại bệnh viện do vết thương quá nặng. Người tử vong cuối cùng là chị Đỗ Thị Nhung (SN 1995, con dâu của ông Hải).

Hung thủ Nguyễn Văn Đông

Tại cơ quan Công an, Đông khai nhận, đêm trước xảy ra vụ việc, Đông không ngủ được, đến khoảng 7h30 ngày 1/9, Đông giấu con dao ở trong áo rồi sang nhà em trai là Nguyễn Văn Hải. Lúc này, thấy bà Doãn Thị Việt (SN 1971, vợ ông Hải) vừa đi xe máy ra đến cổng, Đông đã chém liên tiếp vào đầu.

Tiếp đó, Đông cầm hung khí truy sát anh Nguyễn Văn Hiệp (SN 1992, con trai ông Hải), nhưng anh Hiệp nhanh chân chạy thoát. Lúc này, thấy cháu gái mình là chị Nguyễn Thị Bắc (SN 1991, con gái ông Hải) đang loay hoay chạy, Đông đã cầm dao tấn công. Không dừng lại ở đó, Đông còn chém ông Hải tử vong tại chỗ.

Thấy chị Đỗ Thị Hồng Nhung (SN 1995, con dâu ông Hải) bế con gái là Nguyễn Huyền My (SN 2018) chạy ra, Đông tiếp tục chém gục 2 mẹ con họ.

Đông cho biết, mục đích ban đầu chỉ chém chết bà Việt và anh Hiệp. Nhưng sau này không kiềm chế được tốc độ bản thân, nên đã chém tất cả 5 người gia đình nhà ông Hải trong đó có cháu bé 1 tuổi. Sau khi gây ra án mạng, đối tượng Đông trở về nhà và có ý định tự tử.

Theo lãnh đạo xã Hồng Hà (huyện Đan Phượng) cho hay về mảnh đất tổ tiên để lại, Đông và em trai trước có đã thỏa thuận về việc phân chia 0,5 m giáp ranh. Tuy nhiên, anh Nguyễn Văn Hiệp (con ông Hải) không đồng ý về sự phân chia này. Tối 31/8, anh Hiệp có qua nhà Đông nói chuyện, sau đó có xảy ra xích mích, đến sáng 1/9 thì xảy ra vụ án mạng đau lòng trên.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được cơ quan Công an điều tra, làm rõ.

Cụ ông bị tố xâm hại phụ nữ tâm thần đến mang thai

Tác giả: Gia Anh

Nguồn tin: Báo Công lý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP