Pháp luật

Thai nhi trong bụng nữ sinh lớp 8 có quan hệ huyết thống với thầy giáo

Kết quả giám định ADN cho thấy thai nhi trong bụng nữ sinh lớp 8 có quan hệ huyết thống với thầy giáo Nguyễn Việt Anh. Công an đang điều tra mở rộng vụ án.

Trao đổi với pv sáng 6/5, đại tá Phạm Hùng Cương, Trưởng công an huyện Bảo Yên (Lào Cai), cho biết đơn vị đã nhận được kết quả giám định ADN thai nhi của nữ sinh lớp 8 Trường THCS số 2 Thượng Hà.

"Thai nhi có quan hệ huyết thống với thầy giáo Nguyễn Việt Anh", ông Cương nói và cho biết cơ quan điều tra tiếp tục củng cố hồ sơ, xem xét có hay không tội danh khác đối với bị can.

Cảnh sát ghi lời khai bị can Nguyễn Việt Anh. Ảnh: Hoàng Lam.

Hôm 25/4, Công an huyện Bảo Yên đã khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Việt Anh (36 tuổi, ở thị trấn Phố Ràng) về tội Giao cấu với người từ đủ 13 đến dưới 16 tuổi, quy định tại Điều 145 Bộ luật hình sự.

Theo tố cáo của gia đình nữ sinh, từ năm 2017, khi đang học lớp 7, Yến đã bị thầy Việt Anh quan hệ tình dục nhiều lần. Sự việc vỡ lở khi nữ sinh này mang thai 3 tháng.

Làm việc với công an, thầy giáo này thừa nhận nhiều lần quan hệ tình dục với nữ sinh tại phòng trực bán trú của trường. Việt Anh tỏ ra ân hận vì đã có mối quan hệ với học sinh quá mức độ tình cảm thầy trò.

Ngôi trường nơi xảy ra vụ án. Ảnh: Hải Nam.

Luật sư Đặng Văn Cường, Trưởng văn phòng luật sư Chính Pháp, nói pháp luật quy định rõ phạm tội một trong các trường hợp sau sẽ bị phạt từ 3 đến 10 năm tù: Phạm tội 2 lần trở lên; đối với 2 người trở lên; có tính chất loạn luân; làm nạn nhân có thai...

Khi bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội danh trên, giáo viên sẽ bị áp dụng hình phạt bổ sung quy định tại điều 4 điều 145 Bộ luật Hình sự, là cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một đến 5 năm.

Ông Cường phân tích thêm, trường hợp thầy giáo quan hệ tình dục mà không được sự đồng thuận của nữ sinh, sẽ bị khởi tố về tội Hiếp dâm người dưới 16 tuổi, theo quy định tại Điều 142 Bộ luật hình sự. Với tình tiết phạm tội nhiều lần và làm nạn nhân có thai, khung hình phạt từ 12 đến 20 năm.

Tác giả: Hoàng Lam

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP