Kinh tế

Thái Hòa như một Singapore thu nhỏ tại miền Tây xứ Nghệ

Những toà nhà cao tầng, những khu phố sầm uất xuất hiện cùng hệ sinh thái tiện ích, dịch vụ đẳng cấp - chuẩn mực phong cách Singapore đang được kiến tạo rõ nét tại thị xã Thái Hòa. Một thành phố đáng sống nhất khu vực với những công trình hiện đại đẹp như mơ bên dòng sông Hiếu thơ mộng ngày càng hiện hữu .

Sôi động đô thị trẻ Thái Hòa

Sẵn sàng chinh phục lên thành phố trong tương lai gần

Thị xã Thái Hòa được coi là "ngôi sao đang lên" là "át chủ bài" có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong kế hoạch phát triển chung của miền tây xứ Nghệ. Bởi vậy, xây dựng địa phương thành thành phố không chỉ là mục tiêu của thị xã mà còn là nhiệm vụ quan trọng được tỉnh Nghệ An đặc biệt quan tâm.

Chính quyền các cấp dốc toàn lực, huy động mọi nguồn lực để hoàn thành mục tiêu. Trong đó, nhiệm vụ được cho là then chốt chính là đầu tư mạnh mẽ hệ thống giao thông, hạ tầng. Bởi vậy, Thái Hòa đã và đang có bước phát triển vượt bậc lĩnh vực này.

Tuyến đường 2 đầu cầu Hiếu được xây dựng hoàn thiện

Trong những năm qua, nhiều tuyến đường lớn được đầu tư xây dựng và đưa vào sử dụng, như: cầu Hiếu 2, đường 2 đầu cầu Hiếu 2; Tỉnh lộ 545, các trục đường nội thị N1, N6…

Các công trình trọng điểm khác cũng đang được gấp rút triển khai như tuyến đường nối cầu Hiếu 3 lên Tân Kỳ, Kỳ Hợp, Quỳ Châu… với tổng vốn đầu tư hơn 1000 tỷ đồng; Hạ tầng các CCN Tây Hiếu và Nghĩa Thuận; kêu gọi, xúc tiến đầu tư để hình thành các trung tâm thương mại, văn phòng cho thuê, siêu thị lớn, các phố chuyên kinh doanh…

Những dự án động lực đặt nền móng cho đô thị hoa lệ bên dòng sông Hiếu

Sự hậu thuẫn về hạ tầng, chính sách đã lôi kéo nhiều nhà đầu tư chiến lược đến với vùng đất Phủ Quỳ. Những thương hiệu siêu cấp với năng lực khai phá, bùng nổ thị trường đã góp phần thúc đẩy kinh tế thị xã tăng trưởng nhanh với tốc độ đáng kinh ngạc.

Đầu tiên phải kể đến Tổ hợp Trung tâm thương mại và nhà ở liền kề Vincom Thái Hòa – đây là mô hình kinh doanh kết hợp nhà ở 2 trong 1 đầu tiên tại Nghệ An. Dự án tổng diện tích trên 19 ha nằm ngay trên trục đường 48 A.

Phối cảnh quần thế Vincom Thái Hòa

Với mong muốn mang đến diện mạo mới, tiên phong tạo nên xu hướng sống hiện đại hơn, văn minh hơn cho thị xã, đây hứa hẹn sẽ là một biểu tượng mang tính đột phá đưa Thái Hòa lên một tầm cao mới.

Phối cảnh một phần dự án TNR Stars Thái Hòa

Cùng với đó khu đô thị TNR Stars Thái Hòa với diện tích hơn 28 ha tại phường Long Sơn cũng được xem là một trong những dự án động lực giúp Thái Hòa đến gần hơn với mục tiêu trở thành thành phố. Bức tranh mang phong cách sống chuẩn mực, hiện đại, đang hiện hữu tại đây với quy hoạch, kiến trúc và tiện ích không thể tuyệt vời hơn.

TNR Stars Thái Hòa dự án trọng điểm tại Thái Hòa

Thực tế đã chứng minh, Vingroup, TNR … luôn là những thương hiệu tiên phong đầu tư vào các địa phương tiềm năng và mang tới sức sống và sự khởi sắc thần kỳ cho những vùng đất ấy.Vì thế, chúng ta hoàn toàn có quyền hi vọng với sự có mặt và đầu tư một cách bài bản của “ những người khổng lồ” sẽ thúc đẩy Thái Hòa nhanh chóng trở thành “Singapore thu nhỏ” như mong muốn của chính quyền và người dân.

Phối cảnh một khu phố trong dự án khu dân cư tại Thái Hòa

Hiện nay, nhiều chủ đầu tư lớn trên mọi lĩnh vực cũng bị lực hút của Thái Hòa hấp dẫn. Thị xã cũng đang chú trọng xây dựng khu đô thị, khu dịch vụ 2 bờ sông Hiếu để vừa khai thác tối đa lợi thế vừa tạo nên nét bản sắc riêng cho phố núi Thái Hòa. Đây sẽ là bước tiếp cho sự chuyển mình phát triển của thị xã, góp phần đưa nơi đây trở thành một điểm đến sôi động bậc nhất, thu hút đông đảo người dân bản địa cùng khách du lịch.

Một đô thị hoa lệ phồn thịnh đang dần hiện hữu. Hai bên bờ sông Hiếu sẽ là những tòa nhà cao tầng với kiến trúc hiện đại và các trung tâm hội nghị, khu vui chơi giải trí về đêm. Những tuyến phố tài chính ngân hàng, tuyến phố thương mại sầm uất cũng sẽ mọc lên. Dọc các tuyến phố lớn ở đường Hùng Vương, Lê Hồng Phong sẽ được xây dựng những căn shophouse đẳng cấp hình thành lên khu đô thị hiện đại bậc nhất Nghệ An.

Khung cảnh thị xã Thái Hòa trong tương lai gần

Người dân phố núi sẽ được sống trong những khu dân cư đẳng cấp, học tập tại những ngôi trường quốc tế, khám chữa bệnh ở những bệnh viện tiêu chuẩn, được mua sắm, vui chơi giải trí tại những trung tâm thương mại xa hoa…Những gì tinh túy nhất ở các thành phố hàng đầu hành tinh đang có mặt ngay tại phố núi này.

Với nội lực và định hướng phát triển đúng đắn cùng sự hiện diện của những chủ đầu tư siêu đẳng cấp, chắc chắn mảnh đất miền tây xứ nghệ sẽ cất cánh. Một đô thị phồn hoa đúng chuẩn Singapore bên dòng sông Hiếu thơ mộng sẽ là hiện thực trong một tương lai gần.

Tác giả: Tâm Phan

Nguồn tin: ANTT/NĐT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP