Xã hội

Tài xế dương tính SARS-CoV-2 ở Quảng Bình, CDC 6 tỉnh cấp tốc truy vết

Một tài xế xe chở hàng sau khi đến Quảng Bình thấy mệt mỏi và sốt, qua xét nghiệm phát hiện người này dương tính với SARS-CoV-2.

Chiều 31/7, thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Quảng Bình, địa phương này vừa ghi nhận một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Cơ quan chức năng phong tỏa khách sạn nơi tài xế nghỉ lại.

Trường hợp nêu trên là T.V.T., trú ở xã Kim Xuyên, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương, là lái xe chở hàng tuyến Lạng Sơn - Cửa khẩu Quốc tế Cha Lo.

Theo điều tra dịch tễ, từ ngày 17 - 26/7, anh T. ở Lạng Sơn và có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính. Ngày 27/7, anh T. đi từ Lạng Sơn về nhà riêng ở tỉnh Hải Dương. Ngày 28/7, anh T. đến Nhà máy gốm Hoàng Cảnh, Khu công nghiệp Tiền Hải, Thái Bình và có tiếp xúc với nhân viên bảo vệ, thủ kho, chủ hàng ở đó.

Ngày 29/7, anh T. đi từ Thái Bình đến Quảng Bình, trên đường đi có ghé đổ dầu ở trạm xăng Cường Thủy, ở Thanh Hóa và ăn sáng tại quán Trung Thành, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An. Khoảng 12h trưa cùng ngày, anh T. đến Cha Lo, có dừng đổ dầu ở trạm xăng Hưng Phát và mua hàng ở quầy Hoàng Tín, sau đó thuê phòng nghỉ tại khách sạn Anh-Pháp-Việt, ở cùng một người nữa quê ở Hải Phòng.

Cơ quan y tế truy vết và lấy mẫu xét nghiệp các trường hợp liên quan.

Chiều tối ngày 30/7, anh T. có biểu hiện đau mỏi cơ thể, người mệt và có sốt nên đã thông báo cho cán bộ y tế. Ngay lập tức, anh T. được cán bộ y tế lấy mẫu test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 và có kết quả dương tính nên được cách ly.

Sáng 31/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Quảng Bình tiến hành lấy mẫu xét nghiệm với anh T. và kết quả xác định người này dương tính với SARS-CoV-2. Bên cạnh đó, CDC Quảng Bình cũng đã nhận được thông báo từ CDC Hải Dương, vợ của anh T. là chị V.T.B. cũng có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

CDC Quảng Bình đã phối hợp với Trung tâm Y tế Minh Hóa nhanh chóng triển khai các biện pháp phòng, chống dịch, khẩn trương chuyển bệnh nhân về bệnh viện dã chiến bằng xe chuyên dụng; đồng thời, chỉ định lấy mẫu giám sát ở khu vực Cửa khẩu quốc tế Cha Lo và phối hợp với các lực lượng tại địa phương tiếp tục điều tra những trường hợp tiếp xúc gần (F1) và lập danh sách F2 để tiến hành các bước kiểm soát theo quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Tài xế này sẽ được đưa vào Bệnh viện dã chiến tỉnh Quảng Bình để điều trị.

Hiện tại, các lực lượng chức năng đã khoanh vùng, vệ sinh khử khuẩn các khu vực tại Cửa khẩu quốc tế Cha Lo, khách sạn Anh-Pháp-Việt và các khu vực xung quanh; đồng thời thông báo cho CDC các tỉnh Lạng Sơn, Hải Dương, Thái Bình, Thanh Hóa, Nghệ An để phối hợp điều tra truy vết các trường hợp liên quan.

Tác giả: Tiến Thành

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP