Thể thao

Sốc với vụ cầu thủ Hà Lan bị bắn chết ở Amsterdam

Bóng đá thế giới vừa thực sự sốc về vụ cầu thủ người Hà Lan Kelvin Maynard bị bắn chết bởi những tay súng trên đường phố Amsterdam.

Thế giới bóng đá sốc sau vụ cầu thủ Hà Lan Maynard bị bắt chết
CHỤP MÀN HÌNH

Vụ nổ súng xảy ra vào đêm 18.9 (theo giờ địa phương) trước khi cảnh sát xác nhận nạn nhân chính là hậu vệ phải Kelvin Maynard đang chơi cho CLB Alphense Boys, một đội bóng hạng 5 bóng đá nước này. Theo điều tra ban đầu, cầu thủ 32 tuổi bị 2 kẻ lạ mặt đi xe máy bắn chết khi đang lái xe ở khu vực Langbroekdreef thuộc TP.Amsterdam (Hà Lan).

Tờ De Telegraaf dẫn nguồn tin từ cảnh sát cho hay hậu vệ từng chơi cho CLB Burton Albion (Anh) được cho là đã cố gắng phóng xe trốn thoát các tay súng về phía trạm cứu hỏa gần đó. Tuy nhiên, chiếc xe của anh đã đâm vào phía trước tòa nhà nhưng anh không thể sống sót.

Cảnh sát Hà Lan đang truy tìm thủ phạm vụ nổ súng bắn chết Maynard - CHỤP MÀN HÌNH

Một số nhân chứng cho rằng Maynard đã cố gắng trốn thoát để cầu cứu các nhân viên cứu hỏa trước khi tử vong vì vết thương. Cảnh sát Amsterdam cho biết: “Chúng tôi có thể xác nhận rằng nạn nhân tử vong của vụ nổ súng trên Langbroekdreef đêm qua (18.9) là Kelvin Maynard, 32 tuổi. Cuộc điều tra về cái chết của anh ấy đang diễn ra. Cảnh sát đang kêu gọi các nhân chứng cung cấp thông tin nếu chứng kiến hai thủ phạm trốn thoát một chiếc xe tay ga màu đen”.

Cái chết của Maynard đã gây sốc trong làng bóng đá Hà Lan và thế giới về sự manh động của thủ phạm. Đây cũng là cái kết đau buồn cho hậu vệ phải người Hà Lan này khi sự nghiệp của anh từng gặp nhiều sóng gió dù có một tương lai tươi sáng trong quá khứ.

Maynard từng bước đầu đạt được giấc mơ có được một sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp thành công khi chuyển sang Anh vào tháng 11.2014 với bản hợp đồng gia nhập Burton từ Royal Antwerp (Bỉ). Thời điểm đó, Burton đang được dẫn dắt bởi tiền đạo nổi tiếng người Hà Lan Jimmy Floyd-Hasselbaink.

Hậu vệ cánh này đã góp công lớn giúp Burton giành được chức vô địch League Two trong mùa giải đầu tiên của mình. Sau đó, anh được thưởng bằng một hợp đồng mới nhưng chấn thương đầu gối đã cản trở sự nghiệp của Maynard trong một trận giao hữu với Derby. Chấn thương đã buộc Maynard rời đi vào năm 2016 để trở về chơi cho SV Spakenburg, một đội bóng hạng thấp của Hà Lan từng được dẫn dắt bởi HLV Joop van Basten, cha của tiền đạo huyền thoại Marco van Basten.

Maynard (phải) đã có một sự nghiệp không may mắn - AFP

Sau khi hay tin, CĐV của CLB Burton đã chia sẻ sự đau buồn và luyến tiếc dành cho một cầu thủ từng là ngôi sao đầy hứa hẹn của đội bóng. “Tất cả mọi người trong CLB Burton Albion rất buồn khi biết về cái chết bi thảm của cựu cầu thủ Kelvin Maynard. Chúng tôi xin chia sẻ sự mất mát này với gia đình và bạn bè của anh ấy trong thời điểm khó khăn này”, CLB Burton gửi lời chia buồn.

Trong khi đó, CLB hiện tại của Maynard là Alphense Boys cũng đưa ra một tuyên bố rằng: “Đêm qua chúng tôi đã nhận được tin khủng khiếp về cái chết của Kelvin Maynard. Gửi lời chia buồn sâu sắc nhất của chúng tôi đến vợ con của Kelvin, gia đình và bạn bè của anh ấy. CLB sẽ không được tập luyện ngày hôm nay và trận đấu với Hollandia vào tối thứ bảy (21.9) sẽ bị hoãn lại”.

Tác giả: Tây Nguyên

Nguồn tin: Báo Thanh Niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP