Cộng đồng mạng

Sợ học sinh nản chí với bài khó, cô giáo chỉ thay đổi một vài từ trong bài tập về nhà khiến học sinh không làm cũng không được

Nhằm giải quyết tình trạng chán nản, làm đủ điểm để qua môn trong trường lớp, nhiều giáo viên cũng kịp thời sáng tạo ra đủ chiêu trò để “dỗ” học sinh của mình có động lực hoàn thành hết các phần trong một bài thi.

Mới đây một bài viết chia sẻ lại tờ đề của một cô giáo với mong muốn học sinh của mình nỗ lực làm xong hết cả những phần nâng cao, cô đã nghĩ ra ý tưởng hết sức độc đáo, nhìn vào thì tưởng vô lí nhưng nếu ngẫm kỹ thì lại rất hợp tình hợp lý.

Biết không phải học sinh nào cũng thích môn Vật lý, lần nào kiểm tra cũng chỉ làm đủ điểm phần cơ bản để qua môn, thậm chí nhiều bạn học sinh chỉ vì chủ quan không chịu làm cả đề mà điểm yếu. Thay vì ghi phần tiêu đề lớn là cơ bản và nâng cao như mọi khi, thì giờ cô lại in hẳn dòng chữ “Em Làm Được Mà” để tạo động lực. Nhìn xong những dòng này em học sinh nào không muốn làm cũng phải thử sức động bút suy nghĩ vì không nỡ phụ lòng cô.

Bài viết chia sẻ lại tờ đề hay ho của cô giáo vật lý thu hút hơn 13 nghìn lượt like. (Ảnh: Trường người ta)

Cách làm này của cô giáo khiến rất nhiều người thích thú, chỉ ít giờ đăng tải trên một nhóm lớn về trường học, tờ đề của cô thu hút hàng nghìn lượt like và bình luận rôm rả “động lực là đây chứ đâu”, “cô có tâm thiệt”. Khi trực tiếp liên hệ với chủ nhân của bài viết trên, bạn Mộc Trà nói: “Vì cô muốn tụi em nghiên cứu làm hết cả phần nâng cao nên đã in thêm dòng chữ đó ạ, đây không phải lần đầu tiên nhưng thật sự cô rất đầu tư luôn.”

Bên cạnh những phản hồi tích cực, nhiều bạn học sinh còn chia sẻ thêm những tờ đề độc đáo khác mà giáo viên trường mình cũng hay làm để kịp thời khuyến khích động viên các học trò. Thậm chí không ít người còn nhắc khéo tới việc dạo gần đây các thầy cô có nhiều chiêu trò “đỉnh” để dạy học sinh thật, bởi trước đó câu chuyện về cô giáo ra đề lộn ngược cũng khiến cả cộng đồng mạng xôn xao không kém.

Tờ đề đầy đủ được một em học sinh chia sẻ lại. (Ảnh: Mộc Trà)

Đề bài môn toán lộn ngược khiến học trò hại não phải dùng “gương thần” đề đọc được chia sẻ cách đây ít ngày. (Ảnh: Trần Ngọc Ánh/ Trường người ta)



Tác giả: Thanh Hằng

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP