Thể thao

SLNA -Thanh Hóa: Lợi thế sân nhà, 3 điểm trong tay?

Chiều nay 14/4, SLNA sẽ có cuộc đối đầu với đối thủ nhiều duyên nợ là Thanh Hóa ở vòng 5 V.League 2019 với quyết tâm cần phải thắng để lấy lại niềm tin nơi NHM sau trận thua bạc nhược trước Hà Nội FC ở vòng đấu trước.

Sau trận thua muối mặt với tỷ số 0-4 trong chuyến làm khách của Hà Nội FC, thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng rất quyết tâm giành một chiến thắng trong cuộc tiếp đón Thanh Hóa ngay trên sân nhà để khẳng định trận thua ở vòng đấu trước chỉ là một tai nạn mà thôi.

Đối thủ trong trận đấu này của họ là Thanh Hóa cũng không có được phong độ cao khi sau 4 lượt trận đầu tiên tại V.League 2019 Thanh Hóa chỉ có được vỏn vẹn 2 điểm và đang tạm xếp vị trí cuối cùng trên bảng xếp hạng. Dù ở những năm về trước, các trận đấu của Nghệ An và Thanh Hóa luôn kịch tính và hấp dẫn đến những giây phút cuối cùng nhưng năm nay, nếu so về lực lượng thì đội bóng xứ Nghệ mới là đội được đánh giá cao hơn.

Ở trong trận derby này, đội chủ nhà SLNA không có sự phục vụ của hai ngôi sao có tầm ảnh hưởng rất lớn đến lối chơi của đội bóng này là Văn Đức và Xuân Mạnh bởi chưa bình phục chấn thương. Tuy nhiên, trong tay của HLV Đức Thắng vẫn có những cầu thủ đủ sức thay thế hoàn hảo cho bộ đôi trên.

Với lợi thế sân nhà, liệu rằng SLNA có thể giành trọn 3 điểm trước đội bóng đang đứng chót trên BXH là Thanh Hóa?

Bên phía Thanh Hóa trong trận đấu này cũng sẽ không có được đội hình mạnh nhất khi chân sút chủ lực nguy hiểm nhất của họ là Rimario trên hàng công vì án treo giò. Dù thi đấu bết bát kể từ đầu mùa nhưng cũng rất khó để đội chủ sân Vinh có thể dễ dàng giành chiến thắng trước THanh Hóa bởi các cầu thủ xứ Thanh luôn ra sân với quyết tâm cực cao và luôn sẵn sàng chơi áp sát để cướp bóng.

Chính vì vậy, SLNA nhiều khả năng sẽ chủ động chơi ban bật, cầm chắc bóng ở tuyến giữa trước khi có những tình huống tấn công nguy hiểm về khung thành đối phương. Trong trận đấu này, đội chủ nhà sẽ ra sân với đội hình mạnh nhất của mình ở thời điểm hiện tại với Nguyên Mạnh trong khung gỗ, Đình Hoàng, Văn Khánh, Memovic và Đình Đồng là những cầu thủ phòng ngự. Đình Hoàng và Đình Đồng với khả năng lên công về thủ tốt sẽ là hai hậu vệ cánh còn Văn Khánh và Memovic sẽ là bộ đôi trung vệ.

Thi đấu ở hàng tiền vệ của SLNA vẫn sẽ là những cái tên như Văn Bình, Khắc Ngọc, Marcio. Trong đó, Văn Bình sẽ là cầu thủ chơi thấp nhất nơi tuyến tiền vệ bởi anh là người có khả năng đánh chặn cũng như thu hồi bóng cực tốt. Thi đấu ngay phía trên anh sẽ là hai tiền vệ có khả năng tạo đột biến cao là Khắc Ngọc và Marcio.

Olaha, Thế Cường và Tuấn Tài là những niềm hy vọng trên hàng công của đội chủ sân Vinh khi họ đều là những cầu thủ có tốc độ, khả năng rê dắt và đặc biệt là sự nhạy bén trong việc dứt điểm.

Lịch sử đối đầu gần đây của hai đội cho thấy đội bóng xứ Thanh giành đến 5 trận thắng và chỉ thua 1. Tuy nhiên, SLNA rõ ràng là đội được đánh giá mạnh hơn ở trong cặp đấu này. Điểm tựa sân nhà cùng phong độ tốt hơn là lý do để thầy trò HLV Đức Thắng giành 3 điểm.

Trận đấu giữa SLNA và Thanh Hóa sẽ diễn ra vào lúc 17h00 ngày hôm nay 14/4 trên SVĐ Vinh.

Đội hình ra sân dự kiến:

SLNA: Nguyên Mạnh, Đình Hoàng, Văn Khánh, Memovic, Đình Đồng, Văn Bình, Khắc Ngọc, Marcio, Olaha, Thế Cường, Tuấn Tài.

Thanh Hóa: Tuyên Quang, Văn Nam, Văn Đại, Tiến Thành, Minh Tùng, Thế Dương, Hùng Dũng, Đình Tùng, Monday, Gramoz, Thanh Bình.

Tác giả: Uông Đàm Linh

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: Thanh Hóa: ,SLNA

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP