Xe

Siêu xe Ferrari mới kế thừa LaFerrari được xác nhận ra mắt ngay năm nay với hộp số hoài cổ

Ferrari Icona sẽ là dòng xe đặc biệt cho người mê tốc độ thích hoài niệm nhờ sử dụng hộp số sàn.

Ngay đầu tuần này một tài khoản Instagram đã đăng tải hình ảnh thư mời được Ferrari gửi đến các khách VIP của mình mời họ tới tham dự buổi ra mắt "kín" của một dòng xe Ferrari Icona mới vào tháng 11. Cũng tài khoản này khẳng định thông tin truyền miệng không có trong thư là thời điểm chính thức rơi vào ngày 15.

Bên cạnh đó, trong hộp thư mời Ferrari gửi đi còn có một mô hình hộp số sàn truyền thống, qua đó khẳng định gần như chắc chắn mẫu xe sắp ra mắt sử dụng trang bị này.

Dòng xe Ferrari sẽ ra mắt tại trường đua Monza vào giữa tháng 11 thuộc series Ferrari Icona chuyên lấy cảm hứng từ xe cổ. 2 cái tên đầu tiên thuộc series này là Ferrari Monza SP1 và SP2 với thiết kế không kính chắn gió và cửa sổ khá độc đáo vào thời đó.

Các phiên bản thử nghiệm của chiếc Ferrari Icona mới đều sử dụng khung gầm lẫn khung thân Ferrari LaFerrari Aperta và bản hoàn chỉnh cũng được kỳ vọng dùng cấu hình này. Động cơ được đồn đoán sử dụng là dòng V12 6.5L hút khí tự nhiên giống 812 Competizione cho công suất 830 mã lực, mô-men xoắn 692 Nm.

Kết hợp với hộp số sàn, đây sẽ là công thức trong mơ của những fan hâm mộ xe thể thao truyền thống khi đã lâu lắm rồi Ferrari mới sử dụng bộ đôi này trên cùng một mẫu xe.

Ferrari Monza SP1 và SP2 trước kia có sản lượng tổng không quá 500 xe nhưng chiếc Ferrari Icona mới dự kiến còn hiếm hơn với sản lượng đồn đoán chỉ đếm trên đầu ngón tay cùng giá bán dao động từ 2,5 tới 3 triệu USD khởi điểm mỗi chiếc.

Tác giả: Quang Phong

Nguồn tin: ttvn.toquoc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP