Thể thao

Siêu cúp QG: Ai còn ngóng Công Phượng đấu Quang Hải?

Trận Siêu cúp Quốc gia đá trên sân Thống Nhất không khán giả, vậy cuộc so giầy giữa Công Phượng và Quang Hải còn đáng để ngóng chờ?

1. Mất rất nhiều thời gian phải dời lại và liên tục nâng lên, đặt xuống tính toán... trận tranh siêu cúp Quốc gia mở màn mùa giải 2020 CLB TPHCM và Hà Nội FC cũng chính thức “chốt” được ngày ra sân.

Theo đó, trận đấu được coi như phát pháo mở màn cho mùa giải mới giữa ĐKVĐ V-League, Cúp QG là Hà Nội FC và TPHCM lăn bóng lúc 16h30 ngày 1/3 trên sân Thống Nhất. Thông tin Siêu cúp lăn bóng ít nhiều giúp TPHCM và Hà Nội FC ít nhiều thở phào sau thời gian chờ một cách... bế tắc.

Khán đài sân Thống Nhất trong trận tranh Siêu Cup Quốc gia 2019 thừa chỗ nằm vì đóng cửa sân

Vấn đề sau khi chốt lịch, kế hoạch tổ chức... trận tranh siêu cúp Quốc gia lại khiến người ta phải băn khoăn vì cuộc so giầy được chờ đợi này phải đá trên sân không khán giả, nhằm hạn chế tình huống xấu do dịch cúm Covid-19.

2. Phải khẳng định rằng, trận tranh siêu cúp Quốc gia thực sự đáng để người hâm mộ chờ đợi, bởi cả hai đang là những đội bóng mạnh nhất Việt Nam thời điểm hiện tại.

Không chỉ chứng tỏ được năng lực để cạnh tranh danh hiệu vô địch, việc hai CLB đang sở hữu rất nhiều ngôi sao của tuyển Việt Nam trong đội hình cũng đủ làm người hâm mộ ngóng và muốn xem trực tiếp trận đấu này.

Trận cầu kịch tính dưới sân, sôi động trên khán đài lượt về V-League 2019 không còn cơ hội tái hiện

Ở chiều ngược lại, các cầu thủ của CLB TPHCM hay Hà Nội cũng chờ đợi cuộc so giầy, bởi ngoài tính chất một trận chung kết thì chính các nghệ sĩ sân cỏ cũng muốn chứng tỏ ai mới là đội mạnh nhất V-League sau khi TPHCM chiêu mộ hàng loạt ngôi sao, hay khẳng định những gì đạt được mùa trước xứng đáng (đội bóng Thủ đô).

Thế nhưng, mong muốn tưởng chừng đơn giản ấy vì nhiều lý do không thể thành hiện thực, nên lúc này người hâm mộ, các cầu thủ, đội bóng hụt hẫng vì phải quyết chiến trong một sân bóng mà 4 khán đài vắng tanh.

3. BTC giải đấu đương nhiên có khó khăn của mình, khiến họ không thể kéo dài thời gian diễn ra trận đấu thêm được nữa. Thế nhưng, trong bối cảnh hiện tại bất kỳ lý do nào đưa ra cũng là thiếu thuyết phục.

Công Phượng - Phi Sơn đá sân nhà mà không có được động viên từ CĐV Sài thành

Về cơ bản, tính chất quan trọng của trận chung kết Siêu cúp Quốc gia thực sự không có gì quá đặc biệt. Nói cách khác, chẳng ảnh hưởng nhiều đến V-League hay các đội bóng, vì đơn thuần giải đấu này mang tính giải trí, vinh danh hơn là một cuộc đua quan trọng.

Càng không quan trọng khi trận đấu diễn ra ở thời điểm nhạy cảm vì dịch bệnh, cùng lúc phương án tổ chức theo kiểu "cuốn chiếu" cho xong hơn là vinh danh nhà vô địch, hoặc đưa bóng đá đến gần với người hâm mộ thông qua các cầu thủ ngôi sao bên phía 2 đội bóng.

BTC giải đấu cũng có thể viện lý do một số trận ở Champions League, Seria A... vừa qua vẫn đá trong tình trạng tương tự - sân không khán giả, nhưng ví dụ này cũng tương đối khập khiễng.

Bởi thực tế giá trị về thương quyền, hình ảnh, truyền hình... quá lớn để không thể hoãn, trong khi siêu cúp Quốc gia Việt Nam mang nặng tính chất giải trí là chủ yếu.

Trong bối cảnh chưa chắc an toàn, và trận đấu diễn ra trên sân không khán giả để các cầu thủ ra sân với quyết tâm trình diễn cống hiến..., đó thật sự là thách thức cho các nghệ sĩ sân cỏ.

BTC đã quyết, đương nhiên CLB TPHCM hay Hà Nội FC phải tôn trọng. Nhưng đá trong bối cảnh gượng ép, không đề cao chuyên môn như vậy thì khó chờ đợi... đá hay, vì sân có khán giả đâu mà kích thích cầu thủ.

Ai còn ngóng chờ cuộc so giầy Công Phượng và Quang Hải?

Tác giả: Xuân Mơ

Nguồn tin: Báo Việt Nam Net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP