Giáo dục

Sẽ xem xét trách nhiệm trường Gateway và các cô giáo trong vụ học sinh lớp 1 tử vong

Đại diện VKSND quận Cầu Giấy cho biết, nếu có đủ căn cứ sẽ xem xét trách nhiệm hình sự nhà trường, các cô giáo trong vụ học sinh trường Gateway tử vong trên xe đưa đón.

Ngày 3/9, VKSND quận Cầu Giấy (Hà Nội), cho biết cơ quan này đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can của Công an quận Cầu Giấy đối với ông Doãn Quý Phiến (53 tuổi), tài xế đưa đón học sinh của trường Gateway về tội Vô ý làm chết người.

Bị can Doãn Quý Phiến được áp dụng biện pháp tại ngoại cấm đi khỏi nơi cư trú.

Trước đó, ngày ngày 27/8, Công an quận Cầu Giấy tống đạt quyết định khởi tố và bắt tạm giam bà Nguyễn Bích Quy, nhân viên đưa đón trong vụ học sinh lớp 1 trường Gateway tử vong về tội Vô ý làm chết người.

Liên quan đến vụ trẻ lớp 1 tử vong trên xe đưa đón học sinh của Trường Quốc tế Gateway, chiều 4/9, tại cuộc Họp báo Chính phủ thường kỳ, Thiếu tướng Nguyễn Duy Ngọc, Thứ trưởng Bộ Công an khẳng định: “Theo chỉ đạo của Bộ Công an, Cơ quan điều tra của Công an Hà Nội đang phối hợp với các ban ngành, VKS điều tra theo đúng trình tự quy định của pháp luật. Khi có kết quả điều tra chúng tôi sẽ thông tin đầy đủ”.

Trường Quốc tế Gateway. Ảnh: Pháp luật TP HCM

Sau gần 1 tháng xảy ra vụ việc đau lòng, cháu L.H.L., học sinh lớp 1 Quốc tế Gateway tử vong trên xe đưa đón, Công an TP Hà Nội đã công bố kết quả điều tra nguyên nhân học sinh trường Gateway tử vong. Theo đó, kết quả giám định pháp y chính thức, cháu L.H.L. chết do suy hô hấp, tuần hoàn sốc nhiệt trong không gian giới hạn. Kết quả giám định cũng loại trừ nguyên nhân bé trai lớp 1 trường Gateway tử vong do tác động ngoại lực.

Cơ quan điều tra cũng đã tống đạt quyết định khởi tố tội Vô ý làm chết người đối với bị can Doãn Quý Phiến và bị can Nguyễn Bích Quy.

Ngày 4/9, trao đổi với PV Báo Thời Đại, ông Đinh Minh Tảo, Viện trưởng VKSND quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết: "Quá trình điều tra sẽ làm rõ tất cả các chi tiết về trách nhiệm của nhà trường, các cô giáo, tùy từng mức độ vi phạm đến đâu, nếu có đủ căn cứ sẽ xem xét trách nhiệm hình sự. Hiện việc điều tra vẫn đang được tiếp tục".

Ông Đinh Minh Tảo cũng lý giải về việc cùng một tội danh nhưng bà Quy bị bắt tạm giam, trong khi ông Phiến được tại ngoại: "Đối với trường hợp ông Phiến, sự việc đã khá rõ ràng, lời khai của bị can Phiến logic với sự việc xảy ra vì thế không cần thiết phải áp dụng biện pháp ngăn chặn tạm giam mà chỉ ngăn chặn đi khỏi nơi cư trú.

Đối với trường hợp bị can Nguyễn Bích Quy, trong quá trình điều tra có nhiều tình tiết bà Quy nêu ra không có sự logic vì thế việc điều tra phải cặn kẽ và cần áp dụng biện pháp tạm giam.

Cơ quan chức năng đã phải cân nhắc, tính toán rất kỹ, thống nhất với VKS mới có căn cứ quyết định chuẩn xác", ông Đinh Minh Tảo cho hay.

Phụ huynh cõng con vượt cơn mưa tầm tã đi khai giảng

Tác giả: Minh Tuệ

Nguồn tin: thoidai.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP