Xe

Sao Toyota Corolla Hybrid 2019 mới chỉ 300 triệu ở Việt Nam?

Chiếc xe Toyota Corolla Hybrid 2019 mới đây bất ngờ được một người rao bán trên mạng xã hội, tuy nhiên đây là xe mang biển số… nước bạn Lào và mức giá 'chào hàng' khoảng 300 triệu đồng.

Chiếc xe Toyota Corolla Hybrid 2019 này thuộc thế hệ cũ, không phải là mẫu xe thế hệ mới nhất hiện đang được bán tại Thái Lan. Nhiều khả năng phiên bản này có xuất xứ từ Trung Quốc, nơi duy nhất bán ra phiên bản này ở Châu Á, như vậy xe sẽ được nhập khẩu qua Lào rồi về Việt Nam.

Đáng chú ý Toyota Corolla Hybrid 2019 mới này lại mang biển số…Lào, tuy nhiên nó được người bán rao trên mạng xã hội với mức giá chỉ khoảng hơn 300 triệu đồng. Ngoài ra chiếc xe còn được "chào hàng" là mang biển số và giấy tờ Lào hợp pháp, xe hiện đang có sẵn tại Hà Nội...

Chiếc Toyota Corolla Hybrid này thuộc thế hệ cũ, không phải là mẫu xe thế hệ mới nhất hiện đang được bán tại Thái Lan. Nhiều khả năng phiên bản này có xuất xứ từ Trung Quốc, nơi duy nhất bán ra phiên bản này ở Châu Á, như vậy xe sẽ được nhập khẩu qua Lào rồi về Việt Nam.

Đặc điểm nhận dạng của Corolla Altis Hybrid là logo màu xanh dương của nhà sản xuất. Bên cạnh đó để tạo điểm riêng cho phiên bản dặc biệt này cũng như giảm lực kéo, cụm đèn pha, cản va trước và lưới tản nhiệt của Altis Hybrid cũng được đổi mới. Mâm đa chấu 17 inch khá đẹp mắt.

Không gian nội thất của Toyota Corolla Hybrid phiên bản nâng cấp này được đánh giá yên tĩnh hơn trước nhờ vật liệu cách âm mới. Bên trong xe còn có màn hình màu TFT 4,2 inch mới, bảng táp-lô uốn lượn hơn và các chất liệu nội thất mềm mại khi sờ tay vào.

Xe sở hữu 5 chỗ ngồi với các chi tiết dạng nhựa, da và nỉ sử dụng trên ghế và ốp cửa... các trang bị khác gồm hệ thống điều hòa tự động 2 khu vực, hệ thống định vị vệ tinh, hệ thống khóa không chìa, Toyota kết nối di động, cập nhật giao thông.

Toyota Corolla Altis Hybrid 2019 tại thị trường Trung Quốc sử dụng động cơ xăng Atkinson Cycle có dung tích 1,5 lít kết hợp với mô-tơ điện. Người sử dụng có thể lựa chọn ba chế độ lái khác nhau gồm: Power, Economy và Electric. Các trang bị an toàn của xe gồm cảnh báo giao thông phía sau, cảnh báo va chạm và Toyota Safety Sense...

Theo hãng xe NHật bản, mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của Toyota Corolla hybrid vào khoảng 4,1 lít/100 km và quãng đường di chuyển lên đến 1.097 km, mặc dù bình xăng đã giảm xuống 5 lít còn 45 lít.

Trong khi đó, Toyota Corolla Altis thường tại thị trường Việt Nam hiện đang sử dụng 2 phiên bản động cơ khác nhau. Đầu tiên là động cơ xăng 1,8 lít, sản sinh công suất tối đa 138 mã lực tại 6.400 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 173 Nm tại 4.000 vòng/phút. Thứ hai là động cơ xăng 2.0 lít với công suất tối đa 143 mã lực tại 6.200 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 187 Nm tại 3.600 vòng/phút.

Với mức giá xe Toyota Corolla Hybrid 2019 được chào bán trên các diễn đàn xe cũ từ mạng xã hội chỉ vào khoảng hơn 300 triệu đồng, nhiều người dùng đang quan tâm đến mẫu xe này hiện đang đặt dấu hỏi lớn rằng liệu nó có thể lăn bánh tại Việt Nam hay không, việc mua bán sẽ như thế nào, sau khi sử dụng việc đăng kiểm sẽ ra sao...?

Tác giả: Nguyễn Anh

Nguồn tin: Báo Kiến thức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP