Giáo dục

Sáng nay 9-8, hơn 870.000 thí sinh thi môn văn tốt nghiệp THPT

Sáng nay 9-8, hơn 870.000 thí sinh trên cả nước sẽ dự thi môn ngữ văn, môn thi đầu tiên trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT 2020 tại TP.HCM - Ảnh: DUYÊN PHAN

Theo Bộ GD-ĐT, cả nước có 900.079 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Ngày 9-8, thí sinh cả nước sẽ thi bài ngữ văn và toán. Ngày 10-8 thí sinh thi các bài thi tổ hợp và ngoại ngữ.

32.229 thí sinh vắng làm thủ tục

Trong ngày làm thủ tục dự thi (chiều 8-8), có 32.229 thí sinh vắng mặt, chiếm tỉ lệ 3,58%. Trong số này, 26.186 thí sinh không dự thi đợt 1 do ảnh hưởng bởi dịch COVD-19, chiếm 2,91%.

Trong số thí sinh không dự thi do dịch COVD-19, Đà Nẵng đông nhất với 10.955 thí sinh, Quảng Nam 9.065 thí sinh. Kế tiếp là Đắk Lắk có 5.396 thí sinh. Tổng cộng có 20 tỉnh, thành có thí sinh không dự thi được đợt 1 do ảnh hưởng dịch COVID-19. Những thí sinh đủ điều kiện thi đợt 1 nhưng chưa đến làm thủ tục dự thi vào ngày 8-8 sẽ tiếp tục được làm thủ tục dự thi vào đầu giờ sáng ngày 9-8, trước buổi thi đầu tiên.

Thí sinh phải khai báo y tế, tình hình sức khỏe, lịch sử di chuyển, lịch sử tiếp xúc theo quy định, đo thân nhiệt trước khi đến điểm thi, thường xuyên rửa tay khi ra vào phòng thi; đồng thời đeo khẩu trang khi đi đến và rời khỏi điểm thi, trong thời gian ở tại điểm thi, bước vào phòng thi (trước khi bắt đầu làm bài và sau khi hoàn thành bài thi).

Kỳ thi có 5 bài thi gồm toán, ngữ văn, ngoại ngữ, khoa học tự nhiên (gồm vật lý, hóa học, sinh học) và khoa học xã hội (lịch sử, địa lý, giáo dục công dân). Các bài thi toán, ngoại ngữ, khoa học tự nhiên và khoa học xã hội thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan. Bài thi ngữ văn thi theo hình thức tự luận.

Để xét công nhận tốt nghiệp THPT, thí sinh học chương trình giáo dục phổ thông cấp THPT phải dự thi 4 bài thi, gồm 3 bài thi độc lập là toán, ngữ văn, ngoại ngữ và một bài thi tổ hợp do thí sinh tự chọn.

Thí sinh đã tốt nghiệp THPT và tốt nghiệp trung cấp (thí sinh tự do) tham dự kỳ thi được dự thi các bài thi độc lập, bài thi tổ hợp hoặc các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp theo nguyện vọng.

Lịch thi tốt nghiệp THPT 2020 của Bộ GD-ĐT

Đón xem gợi ý bài giải trên Tuổi Trẻ

Ngoài việc cập nhật thông tin, diễn biến của kỳ thi, báo Tuổi Trẻ cũng sẽ đăng tải đầy đủ, chi tiết nhận định đề thi cũng như gợi ý bài giải để bạn đọc theo dõi trên Tuổi Trẻ Online (tuoitre.vn) cũng như nhật báo Tuổi Trẻ.

Cụ thể:

NGÀY THI ĐẦU TIÊN

Sáng 9-8, sau khi kết thúc môn ngữ văn, Tuổi Trẻ Online sẽ đăng tải đề thi, nhận định đề thi của học sinh, giáo viên cũng như gợi ý bài giải cho bạn đọc theo dõi. Bài giải sẽ được cập nhật từng phần đến khi hoàn tất để thí sinh có thể theo dõi nhanh nhất.

Chiều 9-8, sau khi kết thúc môn toán, Tuổi Trẻ Online sẽ đăng tải đề thi, nhận định đề thi của học sinh, giáo viên cũng như gợi ý cho bạn đọc theo dõi. Bài giải sẽ được cập nhật từng phần đến khi hoàn tất.

Số báo Tuổi Trẻ phát hành ngày 10-8 cũng sẽ đăng tải gợi ý bài giải để phục vụ bạn đọc.

NGÀY THI THỨ HAI

Sáng 10-8, thi khoa học tự nhiên và khoa học xã hội. Sau khi thí sinh hết giờ làm bài, Tuổi Trẻ Online sẽ đăng tải nhận định đề thi từ học sinh, giáo viên và gợi ý bài giải cho thí sinh theo dõi.

Chiều 10-8, môn ngoại ngữ: Khi hết giờ làm bài, thí sinh ra khỏi phòng thi, Tuổi Trẻ Online sẽ đăng tải nhận định đề thi cũng như gợi ý bài giải cho bạn đọc theo dõi.

Nhật báo Tuổi Trẻ phát hành sáng 11-8 cũng sẽ đăng tải gợi ý bài giải cũng như diễn biến của kỳ thi phục vụ bạn đọc.

Những trường, đơn vị có nhu cầu phối hợp với Tuổi Trẻ đưa thông tin của trường mình đến thí sinh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay có thể liên hệ anh Phạm Đình Trung Hiếu (địa chỉ: 60A Hoàng Văn Thụ, P.9, Q.Phú Nhuận, TP.HCM; điện thoại: (028) 3997.4587; điện thoại di động: 0909.023.012

Tác giả: TRẦN HUỲNH

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP