Số hóa

Samsung TV QLED 4K Q80RA 2019 có xứng đáng để khách hàng chi tiền?

Giữa hàng loạt những siêu phẩm công nghệ ra mắt trong phân khúc TV cao cấp, liệu QLED 4K thế hệ 2019 từ Samsung có đủ khả năng để lọt vào mắt xanh của người tiêu dùng?

Đánh giá chất lượng hình ảnh TV QLED 4K thế hệ mới

Trong năm 2019, bên cạnh việc nâng cấp dòng QLED 8K, Samsung cho biết hãng này đã có nhiều bước nâng cấp dành riêng cho dòng TV QLED 4K. Nổi bật trong số đó là ứng dụng công nghệ Direct Full Array 8X với hệ thống đèn nằm sau tấm nền có khả năng kiểm soát ánh sáng giúp hình ảnh không bị lóa sáng. Đồng thời, công nghệ này còn giúp tái tạo màu đen một cách hoàn hảo, nâng cao độ tương phản. Để kiểm chứng, bạn có thể xem những thước phim quay cảnh ban đêm để cảm nhận độ sâu và sắc nét của hình ảnh.

Hình ảnh được hiển thị rõ nét và trung thực bởi công nghệ Direct Full Array 8X và Quantum Dot độc quyền.

Về màu sắc, QLED 4K Q80RA 2019 cho cảm giác màu sắc sống động, rực rỡ và trung thực hơn. Bằng công nghệ độc quyền Quantum Dot, Samsung cho biết hãng đã có thể tái tạo 100% dải màu sắc trên màn hình QLED thế hệ mới. Về cơ chế, khi chấm lượng tử tiếp xúc với ánh sáng, thì màu sắc của nó trở nên rực rỡ hơn.

Trong một TV chấm lượng tử cao cấp có đến hàng tỷ bóng màu như vậy. Độ tương phản vượt trội và khả năng khuếch đại độ sáng tối ưu từ công nghệ Quantum HDR 1500 nits giúp QLED TV truyền tải sắc nét từng chi tiết, mang đến chuỗi hình ảnh sống động đỉnh cao. Dù ngồi tại nhà, bạn như đang có một chuyến trải nghiệm thế giới một cách thực sự.

Dù từ góc nhìn nào, chất lượng hình ảnh từ QLED 4K Q80RA vẫn được đảm bảo bởi công nghệ View Angle.

Ngoài ra, nhà sản xuất QLED 4K còn quan tâm đến nhu cầu linh động di chuyển khi xem TV của người dùng. Với công nghệ View Angle, ánh sáng được phân bổ đều màn hình để dù ở góc nhìn nào thì bạn cũng có thể thưởng thức hình ảnh mà không lo bị biến dạng hay màu sắc thay đổi.

Thiết kế tối giản, hiện đại và đa dụng

Với kích thước lên đến 65 inch, QLED 4K Q80RA cho phép người xem có được những trải nghiệm hình ảnh mãn nhãn nhất. Dù màn hình khá to nhưng chiếc TV này lại rất mực "tôn dáng" cho không gian bởi thiết kế mỏng, sắc cạnh tối giản. Đặc biệt, bạn sẽ khá bất ngờ bởi chiếc TV này gần như không thấy một chiếc dây cáp chằng chịt bởi tất cả đều được ẩn đi bởi sáng tạo hệ thống dây cáp One Invisible Connection.

Thiết bị công nghệ giúp tôn lên không gian của ngôi nhà

Không những thế, khả năng đa dụng của QLED 4K Q80RA còn thể hiện ở chế độ Ambient. Để dễ hình dung, chúng ta thường hay nghĩ về chiếc TV như một khối đen xì to tướng trong phòng khách. Tuy nhiên, với Ambient Mode (với 4 chế độ hiển thị) từ Samsung, mọi thứ đã thay đổi để trở nên thẩm mỹ hơn.

Chiếc màn mình có thể nhận diện khung cảnh xung quanh để biến đổi tương thích, trở thành một kiệt tác nghệ thuật, tăng độ sang trọng cho ngôi nhà của bạn. Ví dụ, nếu nhà bạn có tường màu xám, chiếc TV sẽ tự chuyển đổi nền sang màu tương đồng và hiển thị những họa tiết phù hợp cho không gian nhất.

Bộ sưu tập những tính năng hay ho vượt trội

Bên cạnh hiển thị hình ảnh và thiết kế, QLED 4K Q80RA còn chứa đựng hàng loạt những tính năng đặc biệt chỉ có ở TV Samsung.

Đầu tiên là tiên phong ứng dụng AI vào thiết bị. Mục đích là để QLED 4K phát huy hết công lực trong việc cải thiện chất lượng hình ảnh, giảm nhiễu và tái tạo những chi tiết phức tạp vì không phải lúc nào chất lượng hình ảnh gốc cũng đạt tiêu chuẩn.

Chưa dừng lại ở đó, QLED 4K Q80RA thế hệ mới còn có sự góp mặt của "siêu" trợ lý ảo Bixby. Cùng nền tảng AI thông minh, Bixby giúp bạn vận hành mọi thứ một cách đơn giản và hiệu quả vượt trội. Bạn chỉ cần sử dụng giọng nói để điều lệnh hoặc tìm kiếm mọi thông tin, từ thể loại phim yêu thích, thông tin diễn viên cho đến việc chỉ cần nói những nhu cầu về nội dung mà bạn muốn thì ngay lập tức sẽ có kết quả.

Bạn có thể vừa làm bếp vừa "nhờ" trợ lý Bixby tìm kiếm những chương trình yêu thích

Ngoài ra, không ít người tiêu dùng đã chính thức bị thuyết phục bởi việc Samsung quyết định tích hợp AirPlay 2 trên QLED TV. Điều này rất có ích nếu như bạn muốn kết nối và phát một cách dễ dàng các nội dung từ thiết bị Apple lên màn hình TV lớn. Những thứ hay ho mà bạn lướt được trên các thiết bị như iPhone, iPad hay Mac giờ đã có thể tận hưởng lại một cách hoàn hảo trên chiếc QLED TV này.

Hiện tại, QLED 4K Q80RA 2019 có giá bán lần lượt là 76,899 triệu đồng cho kích cỡ 65 inch và 54,899 triệu đồng cho phiên bản 55 inch.

Tác giả: Lam Giang

Nguồn tin: ictnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP