Số hóa

Samsung có thể đưa màn hình gập xuống smartphone tầm trung

Các mẫu smartphone màn hình gập giá rẻ của Samsung có thể thuộc dòng Galaxy A, ra mắt vào năm 2024.

Trang ET News của Hàn Quốc cho biết bộ phận trải nghiệm di động (Mobile eXperience) của Samsung đang phát triển các mẫu smartphone màn hình gập giá rẻ hơn. Sản phẩm sẽ có thiết kế giống Galaxy Z Fold và Z Flip nhưng giá bán dưới 1 triệu won (771 USD).

Nếu phát triển thành công, Samsung dự kiến trình làng các mẫu smartphone gập tầm trung vào năm 2024, thuộc dòng Galaxy A. Tin đồn cho biết sản phẩm sẽ trang bị những chi tiết đặc trưng của smartphone màn hình gập. Các tính năng cao cấp như kính siêu mỏng (Ultra Thin Glass) chỉ xuất hiện trên dòng Galaxy Z đắt tiền hơn.

Samsung có thể ra mắt smartphone gập thuộc dòng Galaxy A vào năm 2024. Ảnh: PhoneArena.

Galaxy A đóng vai trò then chốt trong chiến lược mở rộng thị trường của Samsung nhờ cấu hình mạnh, nhiều phân khúc giá. Doanh số các mẫu Galaxy A luôn cao hơn Galaxy S. Do đó, ra mắt smartphone gập thuộc dòng Galaxy A có thể giúp Samsung tiếp cận thêm người dùng.

Theo thống kê từ hãng phân tích thị trường Omdia, Samsung Galaxy Z Flip3 5G và Z Fold3 5G là 2 mẫu smartphone màn hình gập bán chạy nhất năm 2021, lượng máy bán ra trên toàn cầu lần lượt đạt 4,6 triệu và 2,5 triệu chiếc.

Trong số 11 smartphone gập phổ biến năm 2021, Samsung góp 6 cái tên với doanh số chiếm 61%. Tổng số smartphone gập bán ra trong năm 2021 đạt 9 triệu thiết bị, tăng 309% so với 2020.

Tính đến nay, Samsung đã ra mắt tổng cộng 9 thiết bị màn hình gập. Tuy nhiên, những model trên vẫn có giá quá đắt, khó tiếp cận người dùng phổ thông. Galaxy Fold thế hệ đầu tiên được ra mắt năm 2019 với giá 1.980 USD. Dù sau đó giảm xuống còn 1.800 USD, thiết bị vẫn nằm ngoài khả năng chi trả của hầu hết người dùng.

Từ năm 2020, đã có tin đồn cho rằng Samsung sẽ ra mắt smartphone gập giá dưới 900 USD, mang tên Galaxy Fold Lite. Theo ET News, mục đích phát triển smartphone gập giá rẻ của Samsung nhằm tăng sức cạnh tranh với đối thủ nhờ giá bán phải chăng, đặc biệt khi nhiều tin đồn cho biết Apple đang phát triển iPhone với màn hình gập.

Công ty Hàn Quốc cũng muốn tăng tỷ lệ doanh số smartphone gập so với những dòng máy khác. Hiện nay, các mẫu Galaxy Z Fold và Z Flip chiếm chưa đến 10% tổng doanh số smartphone của Samsung.

Tác giả: Phúc Thịnh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP