Thế giới

Rúng động vụ chủ quán cho thuốc phiện vào đồ ăn để gây nghiện khách hàng

Một chủ quán ăn tại tỉnh Giang Tô, miền đông Trung Quốc vừa bị bắt vì cho thêm vỏ cây anh túc vào đồ ăn trong quá trình chế biến.

Món mỳ ở nhà hàng ở tỉnh Giang Tô, Trung Quốc được cho là có thuốc phiện.

Lo ngại về an toàn thực phẩm lại dấy lên ở Trung Quốc sau khi một chủ nhà hàng ở tỉnh Giang Tô, miền Đông nước này, bị cảnh sát địa phương bắt giữ khi phát hiện người này cho thêm vỏ cây thuốc phiện vào món mì của nhà hàng.

Trước đó, một thực khách đã trình báo cảnh sát vì những hành vi đáng ngờ của chủ nhà hàng trong việc chế biến các tô mì, trong đó có tô mì mà anh ta ăn.

Báo cáo của cảnh sát sau đó đã cho thấy việc phát hiện một lượng lớn dầu ớt có chứa vỏ cây thuốc phiện và một lượng lớn bột thuốc phiện tại tiệm ăn này.

Chủ nhà hàng đã bị bắt giữ và một cuộc điều tra mở rộng về nguồn gốc của vỏ cây thuốc phiện đang được tiến hành.

Cảnh sát cho biết, người chủ nhà hàng này đã nảy ra ý tưởng cho thêm vỏ cây thuốc phiện vào thức ăn để thu hút nhiều khách hàng hơn sau khi kinh doanh sa sút.

Việc buôn bán thuốc phiện là bất hợp pháp ở Trung Quốc. Các quy định sửa đổi gần đây ở Trung Quốc cho biết, những cá nhân liên quan đến việc vận chuyển, buôn bán, tàng trữ hoặc sử dụng hơn 500 vỏ cây thuốc phiện có thể phải đối mặt với án tù lên đến 5 năm.

Trước đó, vào năm ngoái, một người phụ nữ 75 tuổi nói rằng, bà không biết cây anh túc là loại cây bất hợp pháp khi bị bắt quả tang trồng cây và tàng trữ 4.104 hạt giống anh túc tại nhà. Bà bị kết án 5 năm tù giam.

Tác giả: Hà Thu

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP