Thể thao

Quế Ngọc Hải nghỉ có khiến ông Park lo lắng?

Dưới thời HLV Park Hang Seo, Quế Ngọc Hải sắm vai trò cực kỳ quan trọng trong lối chơi phòng ngự phản công.

Vào ngày 27/1 tới, tuyển Việt Nam sẽ không có sự phục vụ của Quế Ngọc Hải. Cựu thủ quân ĐTVN đã nhận đủ 2 thẻ vàng nên phải nghỉ trận gặp Úc. Đây là sự thiếu vắng chắc chắn làm ảnh hưởng rất lớn đến hệ thống phòng ngự của tuyển Việt Nam.

Trong sơ đồ 3 hậu vệ được HLV Park Hang Seo xây dựng trong 4 năm qua, Quế Ngọc Hải có vai trò rất quan trọng. Anh không chỉ giỏi về chuyên môn mà còn sắm vai trò chỉ huy cả hệ thống phòng ngự, là điểm tựa lớn về tinh thần cho toàn đội.

Vai trò của Quế Ngọc Hải ảnh hưởng lên tuyển Việt Nam từ AFF Cup 2018. Quế Ngọc Hải được ông Park nhấc lên làm đội trưởng thay Văn Quyết. Đây là một những quyết định giúp tuyển Việt Nam vô địch. Hải “quế” cũng trở thành nhân tố không thể thiếu của tuyển Việt Nam trong các sân chơi như Asian Cup 2019, vòng loại World Cup…

Do đó, Quế Ngọc Hải nghỉ trận đấu với Úc là bài toán lớn cho ông Park, nhất là trong bối cảnh Duy Mạnh bị chấn thương. Có hai phương án để ông Park vá vị trí của Quế Ngọc Hải là Hữu Tuấn và Đình Trọng.

Quế Ngọc Hải là thủ lĩnh nơi hàng thủ của tuyển Việt Nam. Ảnh: VFF

Ở thời Kiatisak, Hữu Tuấn là nhân tố quan trọng trong hệ thống phòng ngự 3 hậu vệ của HAGL. Tuy nhiên, cách vận hành của ông Park và Kiatisak khác nhau. “Zico Thái” chọn lối chơi tấn công, ba trung vệ thường dâng lên cao khi HAGL áp đặt thế trận. Ngược lại, ông Park có triết lý phòng ngự, ba trung vệ không dâng cao. Đó cũng là lý do ông Park lãng quên Hữu Tuấn trong một thời gian dài.

Với Đình Trọng, anh là “trò cưng” của ông Park và sắm vai trò kép chính trong nhiều năm qua. Đình Trọng chỉ vắng mặt khi anh thường xuyên bị chấn thương.

Theo dự đoán của Saostar, ông Park dùng Hữu Tuấn thay Quế Ngọc Hải trước tuyển Úc. Vì trận đấu này xét toàn diện thì tuyển Việt Nam rất khó giành được điểm trước đội chủ nhà. Ông Park sẽ dùng những gương mặt mới, qua đó có thêm sự chọn lựa cho trận gặp Trung Quốc.

Đội hình dự kiến của tuyển Việt Nam trước Úc gồm: Thủ môn Nguyên Mạnh, Hồng Duy, Tấn Tài, Hữu Tuấn, Bùi Tiến Dũng, Thành Chung, Hoàng Đức, Quang Hải, Phan Văn Đức, Công Phượng.

Tác giả: Hoài Anh

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP