Giáo dục

Phụ huynh chen chân, nhảy rào để đăng ký cho con học mầm non

Nhiều phụ huynh đã chen lấn, nhảy qua tường rào để đăng ký cho con học mầm non ở xã Duy Hải (huyện Duy Xuyên, Quảng Nam).

Ngày 6/8, mạng xã hội lan truyền clip dài gần 1 phút ghi lại cảnh đám đông chen chân, xô đẩy nhau và nhảy rào vào trường mẫu giáo Duy Hải (xã Duy Hải, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam) để đăng ký cho con học.

Trao đổi với Zing, bà Đỗ Thị Yến, Hiệu trưởng trường Mẫu giáo Duy Hải, xác nhận sự việc phụ huynh chen chân khi trưởng mở cổng xảy ra vào ngày 5/8.

Theo bà Yến, những ngày trước khi phụ huynh đăng ký cho con học ở độ tuổi 5 và 4 không xảy ra sự việc trên Tuy nhiên, ngày 6/8, trường tuyển sinh ở độ tuổi 3, nhiều phụ huynh nôn nóng nên xảy ra việc chen chân.

"Do phụ huynh ai cũng nôn nóng, nhà trường mở cổng đúng giờ thông báo, cảnh chen chúc như vậy xảy ra. Sau khi phụ huynh vào trường, chúng tôi đều sắp xếp ghế ngồi đủ. Trường tuyển số lượng trẻ có hạn vì chỉ tuyển đủ theo quy định của Phòng GD&ĐT. Trường cũng không nhiều giáo viên mà số lượng trẻ ngoài xã hội thì đông", bà Yến lý giải.

Phụ huynh chen chân, nhảy rào để đăng ký cho con học mẫu giáo ở Quảng Nam.

Theo hiệu trưởng trường Mẫu giáo Duy Hải, trong năm học 2022-2023, ở độ tuổi 3, trường tuyển sinh 4 lớp (2 cơ sở, mỗi lớp 25 em). Hiện tại, điểm trường chính đã tuyển đủ, tuy nhiên, điểm trường phụ vẫn thiếu học sinh.

"Điểm trường An Lương gồm 3 thôn nhưng chúng tôi chỉ mới tuyển được 39/50 em. Trong khi đó, điểm trường chính đã tuyển đủ 50 học sinh, số lượng dôi dư ra khoảng hơn 10 em chúng tôi vận động phụ huynh đưa con đến học ở điểm trường phụ", bà Yến cho hay.

Ông Nguyễn Hữu Sáu, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Duy Xuyên, cho hay sự việc phụ huynh chen chân, nhảy rào vào đăng ký cho con học là do họ tự tạo ra sự hỗn độn chứ không phải nhà trường. Điều này làm mất uy tín nhà trường và ngành giáo dục địa phương.

Ông Sáu cho hay Phòng GD&ĐT đã làm việc với các hiệu trưởng xây dựng kế hoạch tuyển sinh vào khoảng tháng 4. Trên cơ sở kế hoạch tuyển sinh của trường Mẫu giáo Duy Hải là 14 lớp, Phòng GD&ĐT đã duyệt đủ 14 lớp dựa trên số biên chế hiện có, số phòng ốc và số học sinh ngoài xã hội theo độ tuổi từ 5, 4, 3. Trong đó, trường ưu tiên 5 tuổi, 4 tuổi rồi 3 tuổi.

Tuy nhiên, xã Duy Hải có 2 điểm trường, điểm trường An Lương cơ sở vật chất không ổn bằng cơ sở chính. Cho nên, một số phụ huynh ở An Lương đổ xô xuống cơ sở chính.

Tác giả: Thanh Đức

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP