Giáo dục

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cùng hàng nghìn người đi bộ vận động đội mũ bảo hiểm cho trẻ nhỏ

Ngày 8/9, Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ cùng lãnh đạo Trung ương, địa phương đã tham dự và phát động chương trình vận động toàn dân "Đội mũ bảo hiểm cho trẻ em".

Nhằm thực hiện mục tiêu đến năm 2020 trên 80% trẻ em được đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi đi mô tô, xe máy, xe đạp điện, đồng thời tạo thành thói quen một đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện trong toàn dân, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, Bộ GD&ĐT phối hợp với UBND TP Hà Nội tổ chức sự kiện đi bộ kêu gọi toàn dân “Đội mũ bảo hiểm cho trẻ em”.

Thông qua hoạt động này nhằm thúc đẩy, nâng cao tỷ lệ đội mũ bảo hiểm cho trẻ em khi tham gia giao thông bằng mô tô, xe gắn máy và xe đạp điện tại Thủ đô Hà Nội và tất cả các địa phương trong cả nước. Đồng thời, sự kiện sẽ lấy hành động đội mũ bảo hiểm cho trẻ em là động lực chung cho toàn xã hội thực hiện đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe gắn máy và xe đạp điện.

Phát biểu tại sự kiện, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình, Chủ tịch Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia nhấn mạnh, đây là sự kiện có ý nghĩa lớn, thể hiện tình yêu thương và lời cam kết mạnh mẽ của toàn xã hội trong việc bảo vệ sự an toàn sinh mạng và sức khoẻ cho thế hệ tương lai của đất nước, chung tay ngăn chặn và đẩy lùi những nỗi đau do tai nạn giao thông.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình cùng các đại biểu và hàng nghìn người dân Thủ đô xuống đường tham gia cuộc vận động đội mũ bảo hiểm cho trẻ em.

Bảo đảm trật tự An toàn giao thông được Đảng, Nhà nước ta xác định là một trong những nhiệm vụ cơ bản trong công tác bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Liên tục từ năm 2012 đến nay, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự ủng hộ của người dân, tai nạn giao thông đã liên tục được kéo giảm cả về số vụ tai nạn, số người chết và số người bị thương. Từ gần 12.000 người chết vì tai nạn giao thông mỗi năm, đến năm 2018, con số này giảm còn hơn 8.200 người. Kết quả này được người dân và bạn bè quốc tế ghi nhận, góp phần xây dựng xã hội Việt Nam ngày càng trật tự, an toàn, thân thiện, văn minh hơn.

Phó Thủ tướng cũng nhấn mạnh, hoạt động cùng đội mũ bảo hiểm cho hơn 3.000 cháu học sinh lớp 1 hôm nay thể hiện tình yêu thương và lời cam kết mạnh mẽ của xã hội trong bảo vệ tính mạng cho thế hệ tương lai của đất nước, chung tay đẩy lùi nỗi đau do tai nạn giao thông.

Phó Thủ tướng đề nghị, trong thời gian tới, các cấp, ngành thực hiện tốt phối hợp, tuyên truyền pháp luật về trật tự giao thông, xây dựng môi tưởng giao thông an toàn, cung cấp kiến thức kỹ năng tham gia giao thông cho học sinh, sinh viên góp phần hạn chế đẩy lùi, giảm thiểu tai nạn giao thông nói chung và tai nạn giao thông liên quan đến học sinh, sinh viên nói riêng.

Cũng tại sự kiện này đã diễn ra Lễ ký chương trình phối hợp “Tăng cường công tác giáo dục an toàn giao thông trong trường học giai đoạn 2019 - 2024” giữa Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và Bộ GD&ĐT.

Đây là định hướng quan trọng cho công tác giáo dục an toàn giao thông thời gian tới với các nội dung cụ thể nhằm nâng cao hiệu quả công tác phối hợp tuyên truyền, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị. Là cơ sở để các sơ sở giáo dục triển khai các hoạt động trong Tháng cao điểm an toàn giao thông cho học sinh đến trường do Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia và Bộ Giáo dục phát động trong cả nước.

Ngoài ra, tại buổi lễ còn diễn ra chương trình đi bộ đồng hành quanh Hồ Gươm và hoạt động ký cam kết đội mũ bảo hiểm, các hoạt động đồng hành nhằm tuyên truyền kiến thức an toàn giao thông và nâng cao nhận thức của người dân đặc biệt là các bậc cha mẹ, phụ huynh học sinh về việc chấp hành đội mũ bảo hiểm và quan tâm đội mũ bảo hiểm cho con em mình cũng sẽ được triển khai rộng khắp các tỉnh thành.

Tác giả: Thảo Nguyên

Nguồn tin: Báo Công lý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP