Thể thao

Phía sau quyết định về đầu quân đội bóng quê mẹ của Trần Phi Sơn

Tiền vệ Trần Phi Sơn đã chính thức kí hợp đồng có thời hạn 3 năm với đội bóng quê hương Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.


Câu lạc bộ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã chính thức công bố bản hợp đồng có thời hạn 3 năm với tân binh Trần Phi Sơn. Đây có thể xem là “bom tấn” trên thị trường chuyển nhượng V.League trong thời điểm dịch COVID-19 tác động rất lớn đến tình hình chung của bóng đá Việt Nam.

Được biết, quá trình đàm phán giữa 2 bên bắt đầu ngay trước khi mùa giải kết thúc, thời điểm mà Phi Sơn được TP.HCM “bật đèn xanh” để ra đi, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã phải cạnh tranh với 2 đội bóng khác để có được sự phục vụ của tiền vệ sinh năm 1992. Dù chơi không thực sự thành công ở TP.HCM nhưng chuyên môn của Phi Sơn vẫn rất hữu dụng với nhiều đội bóng khác ở V.League.

“Có một câu chuyện khiến tôi rất cảm động. Trong trận đấu giữa Hà Tĩnh và TP.HCM tại sân Hà Tĩnh, tôi có thấy một chiếc băng rôn ghi rằng “Phi Sơn! Quê mẹ đợi em về”. Những dòng chữ cảm xúc này đã thôi thúc tôi trở về đội bóng quê hương. Kết thúc V.League 2020, tôi nhận được lời mời từ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và bản thân cũng rất vui với lời đề nghị này. Tôi thật sự hạnh phúc khi là người Hà Tĩnh đầu tiên đầu quân cho đội bóng”, Trần Phi Sơn chia sẻ.

Phi Sơn xúc động ngày trở về thi đấu cho đội bóng quê hương. Ảnh: Minh Huy

Ngập ngừng, tiền vệ này nói tiếp: “Chắc chắn rằng khi ta biết nhận thức thì quê hương vẫn là trên hết, không có gì tuyệt vời hơn khi đang ở độ chín của sự nghiệp lại được thi đấu cho đội bóng bóng quê hương”.

Phi Sơn là sự bổ sung cần thiết cho HLV Phạm Minh Đức bởi Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đang thiếu một ngôi sao tấn công. Cầu thủ sinh ra tại huyện miền núi Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh chơi giàu kĩ thuật, sẵn sàng bùng nổ bên hành lang cánh phải. Sức tấn công của đội bóng núi Hồng chắc chắn sẽ được nâng tầm ở V.League 2021.

“Tôi hy vọng bản thân sẽ góp một phần sức lực để Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có được thành tích cao. Bên cạnh đó có thể truyền lửa cho các anh em, nỗ lực thật nhiều để đội bóng quê hương có được kết quả tốt ở mùa giải sắp tới. Chắc chắn rằng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ không dừng lại ở mục tiêu trụ hạng mà phải tiến sâu nhất có thể”, tiền vệ Phi Sơn bày tỏ.

Cũng theo một số nguồn tin của Webthethao, nhiều khả năng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ có thêm những tân binh nổi bật trong vài ngày tới đây. Hai cái tên được đồn đoán gia nhập đội bóng này là tiền vệ trung tâm Kelly của HAGL và tiền vệ trái Giang Trần Quách Tân từ Than Quảng Ninh.

Tác giả: Yên Lãng

Nguồn tin: webthethao.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP