Xã hội

Phi công Anh được bơm rửa màng phổi, đã tìm thấy người thân

Sáng 14/5, tin từ Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 cho biết BN 91 là nam phi công người Anh tiếp tục được thở máy, mở khí quản, lọc máu, kháng sinh, kháng nấm, bơm rửa màng phổi và can thiệp ECMO (thiết bị tim, phổi nhân tạo). Cơ quan có chức năng của Anh cũng đã thông báo cho Bộ Y tế đã tìm được một người thân của bệnh nhân,

Ảnh minh họa: Internet

Theo đó, thông tin mới nhất từ Tiểu ban điều trị cho biết, BN91 là nam phi công người Anh đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh nằm yên, an thần, mạch và huyết áp ổn định, có dùng thuốc vận mạch liều thấp. Bệnh nhân tiếp tục được thở máy, mở khí quản, lọc máu, kháng sinh, kháng nấm, bơm rửa màng phổi và can thiệp ECMO (thiết bị tim, phổi nhân tạo). Hiện, kết quả CT scan phổi cho thấy, hai phổi của nam phi công đã xơ hóa, đông đặc, chỉ còn 10% hoạt động.

Liên quan đến bệnh nhân này, cơ quan có chức năng của Anh cũng đã thông báo cho Bộ Y tế đã tìm được một người thân của bệnh nhân, người này đã có trao đổi với Bộ Y tế về các vấn đề chuyên môn và cho biết sẽ hợp tác với các quyết định liên quan đến chuyên môn của ngành y tế Việt Nam về phương pháp chữa trị cho bệnh nhân.

Tính đến sáng ngày 14/5, trong số các bệnh nhân COVID-19 đang điều trị, theo dõi sức khoẻ tại 6 cơ sở y tế, hiện đã có 6 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2 và 11 bệnh nhân có kết quả âm tính 2 lần trở lên với virus SARS-CoV-2. Hiện chỉ còn lại 19 bệnh nhân COVID-19 có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Đến thời điểm này đã có 252 bệnh nhân COVID-19 tại Việt Nam được công bố khỏi bệnh/xuất viện chiếm 88% tổng số ca đang điều trị. Hiện còn 36 bệnh nhân đang điều trị tại 6 cơ sở y tế tuyến trung ương và tuyến tỉnh. Đa số các bệnh nhân đều có sức khoẻ ổn định.

Tác giả: Hòa Thuận

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP