Thể thao

Pháo sáng đỏ rực trận đấu U19 Việt Nam, hội CĐV Indonesia đổ tại 'người ngoài'

Nhóm CĐV Ultras Garuda gửi lời xin lỗi về việc có người đốt pháo sáng trong trận đấu giữa U19 Indonesia và U19 Việt Nam tại giải vô địch U19 Đông Nam Á 2022.

Trong trận đấu giữa U19 Indonesia và U19 Việt Nam diễn ra tối 2/7, các khán đài của SVĐ Patriot Candrabhaga rực khói màu và pháo sáng. Màu đỏ rực xuất hiện nhiều trong khu vực của nhóm Ultras Garuda - hội CĐV cuồng nhiệt nổi tiếng của đội tuyển Indonesia.

CĐV Indonesia đốt pháo sáng trong những phút cuối trận đấu với U19 Việt Nam (Ảnh: Bola.com)

Nhóm Ultras Garuda khẳng định rằng các thành viên của họ không thực hiện hành vi đó.

"Pháo sáng ở khu vực chúng tôi là do người ngoài đốt. Trước khi trận đấu diễn ra, chúng tôi đã cảnh báo và cấm các thành viên đốt pháo sáng. Lời cảnh báo được đăng trên Whatsapp của nhóm, sau đó chúng tôi nhắc lại trực tiếp với nhau trước khi bước vào SVĐ. Khi thấy pháo sáng, chúng tôi lập tức phản đối kẻ vừa đốt.

Ban điều hành Ultras Garuda cũng hỗ trợ lực lượng an ninh để giữ trật tự khu vực gần cổng và kiểm soát pháo sáng. Có nhiều bằng chứng cho thấy chúng tôi đã hợp tác tích cực trong việc giữ an toàn cho mọi người", nhóm Ultras Garuda viết trong thư.

Dù vậy, nhóm Ultras Garuda vẫn gửi lời xin lỗi tới ban tổ chức và Hiệp hội bóng đá Indonesia. Bên cạnh đó, nhóm CĐV này hứa sẽ hỗ trợ tối đa cho lực lượng an ninh trong các trận đấu tiếp theo.

"Với lá thư này, chúng tôi - nhóm Ultras Garuda - xin gửi lời xin lỗi vì đã để xảy ra tình trạng đốt pháo sáng trong khu vực của mình. Trong tương lai, chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác với ban tổ chức trong công tác gìn giữ an toàn trong các trận đấu của đội tuyển Indonesia", trong thư viết.

Những phút cuối trận đấu giữa U19 Indonesia và U19 Việt Nam, CĐV chủ nhà đã đốt pháo sáng đỏ rực ở khu vực bên ngoài lẫn trên khán đài SVĐ Patriot Candrabhaga. Điều này khiến cho HLV Shin Tae-yong của U19 Indonesia không hài lòng.

"Đầu tiên, tôi cảm ơn người hâm mộ đã ủng hộ đội bóng. Tuy nhiên việc đốt pháo vào phút cuối sẽ làm giảm sự tập trung của các cầu thủ, vì vậy chúng tôi mong rằng điều này không tái diễn.

FIFA có những lệnh trừng phạt khắc nghiệt với hành vi này. Vì vậy tôi xin phép thay đổi văn hóa của người hâm mộ từng chút một để họ có thể giữ vững tinh thần ủng hộ chúng tôi", HLV Shin Tae-yong nói.

Trước giải đấu, Hiệp hội bóng đá Indonesia đã phát đi thông điệp cấm CĐV mang các dụng cụ tạo lửa tới sân. Trong đó tất cả các loại pháo sáng, pháo nổ, thuốc lá hay xì gà đều nằm trong danh mục bị cấm mang vào SVĐ. Nhiều CĐV bản địa bày tỏ lo ngại rằng vụ việc này sẽ khiến Indonesia phải nhận án phạt nặng từ FIFA, đồng thời không được đứng ra tổ chức các sự kiện bóng đá trong thời gian tới.

Tác giả: THÀNH ĐỖ

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP