Thể thao

Ông Park và bộ tứ kim cương trên hàng công tuyển Việt Nam

Quang Hải hay Nguyễn Tuấn Anh được chờ đợi sẽ đem lại những thời khắc bùng nổ của đội tuyển Việt Nam trong chiến dịch tranh vé vào Vòng loại cuối World Cup 2022 trên đất UAE.

Ðội tuyển Việt Nam đang sở hữu nhiều ngôi sao tấn công xuất sắc như Quang Hải hay Tuấn Anh, Văn Toàn. Ảnh: Anh Ðoàn

1.Nguyễn Quang Hải:

Nguyễn Quang Hải là số ít những cầu thủ không thể thiếu trong mọi sơ đồ chiến thuật của HLV Park Hang Seo, và trước mọi đối thủ. Tại Vòng loại thứ 2 World Cup 2022, chỉ 4 cầu thủ đã thi đấu trọn vẹn cả 5 trận của đội tuyển Việt Nam. Trong số này có thủ môn Đặng Văn Lâm, cặp trung vệ Bùi Tiến Dũng-Quế Ngọc Hải và Nguyễn Quang Hải. Chỉ từng đó cho thấy vai trò quan trọng của anh với HLV Park Hang Seo.

Kỹ thuật khéo léo, chơi bóng thông minh, Quang Hải là cầu thủ có thể tạo nên sự khác biệt chỉ bằng một tình huống xử lý. Có chút lo lắng khi thời gian qua, phong độ Quang Hải không cao trong màu áo CLB Hà Nội. Tuy nhiên nếu nhìn vào quá khứ, mỗi lần lên tuyển Quang Hải đều chơi rất tốt.

2. Nguyễn Tuấn Anh

Đây có lẽ là cái tên được chờ đợi nhất trong đội hình tuyển Việt Nam hiện nay. Tuấn Anh giàu kỹ thuật dù nhìn cách anh chơi bóng rất đơn giản. Lý do bởi tiền vệ HAGL hầu như không có các tình huống xử lý bóng thừa. Anh được đánh giá là mẫu tiền vệ hào hoa, đậm chất nghệ sĩ nhưng cũng rất hiệu quả.

Sau thời gian chấn thương, Tuấn Anh đã trở lại và chơi cực hay ở Vòng loại thứ 2 World Cup 2022, đặc biệt ở hai trận đấu với Thái Lan. Khả năng thoát pressing tuyệt vời của Tuấn Anh thực sự hữu ích với đội tuyển Việt Nam. Anh cũng được ví như người “mở khoá” với những pha kiến tạo sắc bén. Nếu đạt phong độ cao, màn trình diễn của Tuấn Anh sẽ thực sự đáng xem.

3. Tiến Linh

Tiền đạo Becamex Bình Dương là trung phong đích thực duy nhất trong tay HLV Park Hang Seo lúc này, nếu không kể tới Anh Đức đã quá tuổi và nặng nề. Tiến Linh chơi đơn giản nhưng hiệu quả, có thể dứt điểm tốt bằng cả chân và đầu. Anh là người ghi bàn duy nhất vào lưới UAE ở trận lượt đi trên sân Mỹ Đình, đem lại chiến thắng 1-0 cho đội tuyển Việt Nam.

Trên thực tế, Tiến Linh đang dần chiếm được một vị trí trong đội hình chính thức đội tuyển Việt Nam. Sẽ không bất ngờ nếu ở Vòng loại thứ 2 World Cup 2022, anh là mũi nhọn thường trực trên hàng công đội tuyển Việt Nam.

4. Văn Toàn

Trước khi được HLV Park Hang Seo triệu tập vào đội tuyển Việt Nam, Văn Toàn đang đạt phong độ cực cao ở LS V-League 2021. Văn Toàn đã ghi được 7 bàn thắng, ngang bằng 2 ngoại binh Max Malon, Da Silva (Nam Định) và dẫn đầu danh sách ghi bàn ở LS V-League.Tốc độ cũng như khả năng bứt tốc là điểm mạnh của Văn Toàn. Anh thường được HLV Park Hang Seo sử dụng như mũi nhọn bên hành lang cánh.

Ngoài 4 cầu thủ trên, Công Phượng hay Lương Xuân Trường cũng được chờ đợi có thể tỏa sáng để đưa đội tuyển Việt Nam đi tiếp vào vòng loại cuối World Cup 2022. Với việc hàng tiền vệ tuyển Việt Nam đang khá mỏng, Công Phượng có thể được HLV Park Hang Seo sử dụng thường xuyên hơn với vai trò hộ công, hoặc lùi sâu để tham gia hỗ trợ phòng ngự.

Tại Vòng loại thứ 2 World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam đang dẫn đầu bảng G với 11 điểm, hơn Malaysia 2 điểm và Thái Lan 3 điểm. Mục tiêu Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và ông Park nhắm tới là giành ít nhất 6 điểm trong 3 trận đấu để có thể chắc suất đi tiếp.

Tác giả: V.P

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP