Pháp luật

Nữ cán bộ ngân hàng lĩnh án chung thân

Trong hơn một năm, Linh giả mạo chữ ký, dấu vân tay và cho khách hàng ký khống trên các chứng từ rút tiền tiết kiệm để chiếm đoạt hơn 57 tỷ đồng.

Chiều 16/9, TAND tỉnh Khánh Hòa tuyên bị cáo Lưu Thị Thanh Linh (38 tuổi, nguyên giao dịch viên Phòng giao dịch Agribank Ninh Diêm) tù chung thân về tội Tham ô tài sản.

Hai bị cáo Trần Thị Hằng, nguyên giám đốc và Lê Thị Thu Uyên, nguyên Phó giám đốc Phòng giao dịch Ninh Diêm, cùng lĩnh 6 năm tù về tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Các bị cáo tại tòa. Ảnh: A. Bình.

Theo cáo trạng, từ tháng 2/2018 đến tháng 3/2019, Lưu Thị Thanh Linh lợi dụng sự buông lỏng quản lý đã giả mạo chữ ký, chữ viết, giả mạo dấu vân tay. Sau đó, bị cáo cho các khách hàng ký khống với lý do chứng từ bị sai để rút tiền tiết kiệm...

Bằng thủ đoạn trên, trong hơn một năm, Linh đã rút tiền từ 147 tài khoản tiết kiệm của 104 khách hàng, với số tiền hơn 57,7 tỷ đồng.

Để che giấu khi khách hàng đến rút tiền gửi tiết kiệm, Linh dùng số tiền chiếm đoạt chi trả cho 25 khách hàng với số tiền hơn 2,3 tỷ đồng.

Đối với Trần Thị Hằng và Lê Thị Thu Uyên, cơ quan tố tụng cáo buộc hai bị cáo này không thực hiện đúng chức năng nhiệm vụ được giao, thiếu trách nhiệm, buông lỏng trong công tác quản lý, không kiểm tra, kiểm soát theo quy định của ngân hàng.

Về trách nhiêm dân sự, ngoài số tiền các bị cáo đã khắc phục, tòa buộc bị cáo Linh bồi thường hơn 45 tỷ đồng cho bên bị hại. Hai bị cáo Hằng và Uuyên chịu trách liên đới, bồi thường hơn 490 triệu đồng.

Tác giả: An Bình

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP