Giải trí

"NSƯT Đức Hải bị mất chức là đúng rồi, thắc mắc gì nữa?"

"Các cụ nói "ếch chết tại miệng" là vậy. Đức Hải bị mất chức là đúng rồi, thắc mắc gì nữa?" - Nhà phê bình văn học Lê Trà chia sẻ.

Sau những ồn ào từ Facebook thời gian qua, ngày 9/6, ông Vũ Khắc Chương - Hiệu trưởng trường cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Du lịch Sài Gòn ký quyết định miễn nhiệm chức vụ Phó hiệu trưởng đối với NSƯT Đức Hải.

Đây là một việc làm quyết liệt kịp thời, nhưng cũng có ý kiến cho rằng, vì Đức Hải là một nghệ sĩ nổi tiếng, có nhiều đóng góp cho nền nghệ thuật nước nhà nên có thể "châm chước" nghệ sĩ này không?

Dòng trạng thái từ Facebook tích xanh của nghệ sĩ Đức Hải khiến nhiều người bức xúc.

Chia sẻ với PV Người Đưa Tin Pháp Luật, nhà phê bình văn học Lê Trà cho hay: "Sự việc của NSƯT Đức Hải rất đáng tiếc, nếu anh lên tiếng xin lỗi ngay khi bị chê trách, biết nhận lỗi luôn với dòng trạng thái kia thì sự việc không ồn ào như vậy. Đằng này, anh ấy lại có những phát ngôn "tiền hậu bất nhất" nên dư luận mới phản ứng mạnh vậy. Các cụ nói "ếch chết tại miệng" là vậy. Đức Hải bị mất chức là đúng rồi, thắc mắc gì nữa? Bởi phải làm nghiêm thì mới tránh được những sự việc đáng tiếc như vậy về sau.

Không phải anh cứ là nghệ sĩ nổi tiếng thì anh muốn làm gì, nói gì cũng được. Thêm nữa, Đức Hải từng là lãnh đạo của một trường văn hoá, anh ứng xử như thế thì các em sinh viên sẽ nghĩ gì, sẽ học gì từ người thầy này? Theo tôi, việc miễn nhiệm nghệ sĩ Đức Hải là hợp tình, hợp lý. Nhà trường đã có những quy định cụ thể thì cứ chiếu theo đó mà làm".

Luật sư Nguyễn Ngọc Hùng (đoàn luật sư Hà Nội) cho hay: "Trường cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Du lịch Sài Gòn thuộc bộ Lao động -Thương binh và Xã hội quản lý do đó, mọi quyết định của nhà trường đều phải tuân thủ theo quy định của Bộ này. Theo tôi được biết, tại khoản e, Điều 12, Thông tư quy định Điều lệ trường cao đẳng ngày 5/4/2019 do bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành, ghi rõ chỉ có Hội đồng quản trị có quyền "quyết định bổ nhiệm, miễn nhiệm các phó hiệu trưởng". Nếu Hội đồng quản trị đã họp và thống nhất cùng nhau là đồng ý miễn nhiệm với nghệ sĩ Đức Hải thì việc này đúng luật, đúng người.

Mọi người đều phải bình đẳng với nhau, không phải là người nổi tiếng sẽ được ưu ái hơn. Người nổi tiếng chịu áp lực hơn, bởi họ có ảnh hưởng lớn đến khán giả, mọi hành động đều được người hâm mộ "soi" vì thế cần phải gương mẫu, sống và làm việc theo hiến pháp và pháp luật".

Sau nhiều ồn ào, nghệ sĩ Đức Hải đã bị mất chức Hiệu phó trường cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Du lịch Sài Gòn.

Nói về sự việc của nghệ sĩ Đức Hải, đạo diễn Thái Dũng cho biết: "Tôi rất tiếc khi nghe sự việc của nghệ sĩ Đức Hải, đúng là một sự "vạ miệng" và không có sự thống nhất trong phát ngôn. Ban đầu thì anh ấy nói là bị hack Facebook, nhưng sau đó lại nói do con trai nuôi nghịch ngợm đăng lên. Cho đến nay, anh ấy cũng chưa có lời xin lỗi đến khán giả, những người đã vô tình đọc được dòng trạng thái tiêu cực, những lời lẽ kém hay từ trang cá nhân của anh.

Chúng ta không cần những nghệ sĩ hào nhoáng bên ngoài nhưng chưa biết cách sống, chúng ta cần những ngôi sao biết nói lời xin lỗi, cúi đầu khi làm sai. Biết nhận sai thì mới tiến bộ được. Sự việc của Đức Hải là một bài học cho những người "không biết mình là ai". Vẫn tự vỗ ngực mình là nhất...".

Chúng tôi đã liên lạc với nghệ sĩ Đức Hải xem phản ứng của anh với các quyết định của trường cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Du lịch Sài Gòn thế nào nhưng không liên lạc được.

Trước đó, đầu tháng 6, trên mạng xã hội chia sẻ bài đăng và những bình luận từ tài khoản tick xanh của nghệ sĩ Đức Hải với những ngôn từ bị đánh giá dung tục, phản cảm nhằm ẩn ý công kích người khác. Đa số ý kiến cho rằng khó chấp nhận việc một Phó hiệu trưởng của một trường nghệ thuật lại dùng những lời lẽ như vậy.

Đức Hải giải thích, anh bị hack Facebook. Đến ngày 8/6, nghệ sĩ cho hay anh không bị hack tài khoản, mà do con nuôi nghịch dại, tự viết bài và trả lời bình luận của bạn bè anh. Anh còn nói có nhiều số điện thoại lạ gửi tin nhắn tống tiền.

Đức Hải thề không dùng Facebook nữa

Cách đây 2 ngày Đức Hải đã chia sẻ về ồn ào của mình: "Tôi thề là sau vụ này tôi không dùng Facebook nữa đâu. Tôi thấy nó kinh quá, không nghĩ mặt trái của nó”. Nam nghệ sĩ cho biết trước đây, khi xem đoạn clip anh dùng quần làm khẩu trang mọi người đều thấy vui. Nhưng sau khi vụ phát ngôn xảy ra, nhiều cư dân mạng lại quay lưng và “biến tôi thành tội đồ". Anh nhấn mạnh: “Nói chung làm nghệ sĩ rất áp lực".

Tác giả: Đinh Lạc Thành

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP