Đẹp

Nhuộm tóc thế nào để không bị dị ứng chết người?

Cách nhuộm tóc dưới đây sẽ giúp bạn có mái tóc đẹp đón Tết nhưng an toàn tuyệt đối tránh được nguy cơ dị ứng, tai biến chết người có thể xảy ra.

Sau đây là một số lưu ý về cách nhuộm tóc giúp tránh nguy cơ dị ứng, tai biến nguy hiểm cho bạn.
Theo các chuyên gia da liễu, trước khi nhuộm tóc bạn phải chắc chắn mình không phải là người có cơ địa nhạy cảm, từng có tiền sử dị ứng với thuốc nhuộm tóc trước đây.
Bên cạnh đó bạn cũng chắc chắn vùng da đầu cổ của mình khỏe mạnh, không bị các bệnh nấm, chàm, viêm da, viêm da cơ địa ở khu vực này.
Tiếp đó, bạn phải chọn lựa cẩn thận loại thuốc nhuộm định sử dụng. Chỉ nên dùng những loại thuốc nhuộm uy tín, rõ nguồn gốc xuất xứ.
Nên tránh nhuộm bằng những loại thuốc tóc không tên tuổi, không rõ nguồn gốc xuất xứ hoặc những loại thuốc có tên tuổi nhưng từng ghi nhận đã gây ra dị ứng trước đó.
Để hạn chế nguy cơ dị ứng thuốc nhuộm tóc, trước khi bôi thuốc lên tóc bạn hãy lấy trước một lượng nhỏ để thử phản ứng thuốc nhuộm với cơ thể.
Cách thử có thể thực hiện như sau: Bôi một ít thuốc nhuộm đã pha loãng lên vùng da nhạy cảm ở cánh tay sau đó chờ một khoảng thời gian nếu thấy có cảm giác ngứa rát, râm ran, nổi mẩn ở quanh vùng da thử thuốc đó thì không nên nhuộm.
Cuối cùng bạn phải lưu ý tuyệt đối không nên nhuộm tóc liên tục, tối thiểu chỉ 6 tháng nhuộm một lần để hạn chế những tác động xấu của hóa chất với sức khỏe.

Tác giả bài viết: Nga Quỳnh (TH)

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP