Nhà đẹp

Những ưu điểm vượt trội không thể bỏ qua của nhà lắp ghép

Nhà lắp ghép được sản xuất nhằm mục đích tiết kiệm chi phí cho người sử dụng, tuy nhiên vẫn đảm bảo các yêu cầu về độ chắc chắn, an toàn.

Thời gian thi công, nghiệm thu công trình nhanh

Có thể nói, ưu điểm đầu tiên khi bạn sử dụng mô hình nhà lắp ghép đó là thời gian thi công và nghiệm thu công trình thường nhanh hơn rất nhiều so với các mô hình xây dựng khác.

Thông thường khi xây một ngôi nhà bình thường, tùy vào kiến trúc cũng như quy mô, thời gian có thể từ 3 tháng đến 1 năm. Tuy nhiên với mẫu nhà lắp ghép, thời gian sẽ được rút ngắn hơn rất nhiều, dao động từ 2 – 8 tuần và tùy thuộc vào nhu cầu xây dựng của chủ đầu tư.

Nhà lắp ghép giúp chủ đầu tư tiết kiệm được tối đa chi phí xây dựng so với nhà truyền thống. Đồ hoạ: Kim Nhung

Tính ứng dụng cao

Đặc điểm của kiểu nhà này đó là nền móng đơn giản nhưng vẫn đảm bảo sự chắc chắn, vì vậy có thể áp dụng ở bất kỳ địa hình nào từ nền bêtông, nền đất yếu hay thậm chí trên nước.

Quy trình thực hiện nhà ở lắp ghép không quá cầu kỳ, thực hiện nhanh chóng và đơn giản, thích hợp với nhiều địa hình như đồng bằng, đồi núi hay đô thị.

Tiết kiệm chi phí xây dựng

Chi phí thấp là lý do giúp nhà lắp ghép trở thành xu hướng xây nhà tiết kiệm. Phần vật liệu có dạng miếng ghép đã được giảm thiểu chi phí ít nhiều. Một số thiết kế còn chọn dùng khung thép tiền chế (tái sử dụng thép cũ vẫn còn khả năng xây nhà tốt) vừa tiết kiệm chi phí mà vẫn giữ nguyên chất lượng căn nhà.

Theo tính toán của kiến trúc sư, một ngôi nhà lắp ghép sẽ tiết kiệm được 30% chi phí cho mỗi m2 so với nhà truyền thống thông thường. Tiết kiệm này xuất phát từ yếu tố nhân công ít, vật liệu xây dựng ít, thời gian ngắn nên rất tiện lợi.

Dễ dàng nâng cấp và di chuyển

Một công trình xây dựng thực tế khi cần mở rộng phải tính toán kỹ lưỡng, nhưng với nhà lắp ghép lại rất dễ dàng. Bạn có thể mở rộng, thu hẹp khi cần, đảm bảo nhu cầu sinh hoạt.

Bên cạnh đó, nhà lắp ghép cũng dễ dàng di chuyển đến nơi khác vì công cụ lắp ghép khá đơn giản, đây là giải pháp rất phù hợp với đồng bào miền Trung thường xuyên phải tránh lũ.

Ngoài tiết kiệm chi phí, nhà lắp ghép còn dễ dàng di chuyển và mang tính ứng dụng rất cao. Đồ hoạ: Kim Nhung

Nhà lắp ghép có thể tái sử dụng

Cấu tạo nhà lắp ghép được liên kết bằng các hệ thống bu lông và vít nên việc lắp đặt cũng như tháo dỡ là vô cùng đơn giản. Khi hết mục đích sử dụng, bạn có thể tháo dỡ và chuyển toàn bộ nhà qua vị trí khác để tái sử dụng.

Thân thiện với môi trường

Bằng việc sản xuất trước và sử dụng các vật liệu không độc hại, nhà lắp ghép gần như không có vật liệu thừa gây hoang phí và hủy hoại môi trường.

Tác giả: KIM NHUNG (T/H)

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP