Xe

Những ưu điểm vượt trội của Vinfast Fadil so với đối thủ Honda Brio mới ra mắt

Honda Brio và VinFast Fadil đang là hai mẫu xe có mức giá cao nhất trong phân khúc xe hạng A tại Việt Nam hiện nay. Mặc dù vậy, Vinfast Fadil có những ưu điểm mà đối thủ không thể có được.

1. Sức mạnh động cơ

Vũ khí đầu tiên khiến Fadil tự tin đánh bại Honda Brio đến từ khối động cơ mạnh mẽ với động cơ xăng 4 xi-lanh, 1.4L, sản sinh công suất tối đa 98 mã lực tại 6.200 v/p và mô-men xoắn cực đại 128 Nm tại 4.400 v/p, đi kèm hộp số vô cấp CVT. Đối với Honda Brio, mẫu xe này chỉ sử dụng động cơ 4 xi-lanh, 1.2L SOHC i-VTEC, cho công suất 89 mã lực tại 6.000v/p và mô-men xoắn cực đại 110 Nm tại 4.800 v/p, đi kèm hộp số vô cấp CVT. Với công suất và mô-men xoắn lớn hơn, mẫu xe thương hiệu Việt VinFast Fadil chắc chắn sẽ cho cảm giác lái “bốc” hơn so với đại diện nhà Honda.

2. Khoang cabin tiện nghi

Về thiết kế khoang cabin, cả hai mẫu xe Brio và Fadil đều được đánh giá ổn nhất trong phân khúc xe hạng A tại Việt Nam hiện nay. Tuy nhiên, phần nào đó, Fadil vẫn có đôi chút nhỉnh hơn về độ tiện nghi khi được trang bị màn hình giải trí cảm ứng 7 inch trong khi Brio chỉ được trang màn hình cảm ứng nhỏ hơn là 6,2 inch. Nội thất của Fadil được bọc da tổng hợp với 2 màu đen/xám thì nội thất Brio chỉ được bọc nỉ. Thêm và đó, một chi tiết vô cùng quan trọng đối với thời tiết tại Việt Nam thì Vinfast có phần chăm chút hơn khi trang bị điều hòa tự động có cảm biến độ ẩm, trong khi đó, hệ thống điều hòa của Brio vẫn thuộc loại chỉnh cơ.

3. Công nghệ an toàn

Ở khoản này, lại một lần nữa VinFast Fadil tỏ ra vượt trội hơn hẳn so với Honda Brio. Cụ thể, Honda Brio chỉ được trang bị 2 túi khí ởi hàng ghế trước thì Fadil lại được trang bị tới 6 túi khí không kém gì những thương hiệu xe sang. Trang bị an toàn trên Fadil cũng rất đầy đủ với hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA), phân phối lực phanh điện tử (EBD), hệ thống cân bằng điện tử (ESC), kiểm soát lực kéo (TCS), chức năng chống lật (ROM), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAS) và camera lùi có điều hướng. Trong khi đó, những trrang bị của Brio chỉ dừng ở ABS, EBD, BA, AEC.

Tác giả: Huy Hoàng

Nguồn tin: vietQ.vn

  Từ khóa: VinFast Fadil ,Honda Brio

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP