Nhà đẹp

Những ngôi nhà châu Á có bể bơi riêng đáng kinh ngạc

Tạp chí Tatler Asia đã chọn ra 5 ngôi nhà có bể bơi được thiết kế như một khu nghỉ dưỡng nhiệt đới, có nét thẩm mỹ thiết kế tinh tế trong không gian.

Hồ bơi riêng là điểm nhấn ấn tượng trong bất kỳ ngôi nhà nào, đặc biệt ở châu Á khi giá bất động sản ở mức cao và đất đai khan hiếm. Tạp chí Tatler Asia đã chọn ra 5 ngôi nhà có bể bơi được thiết kế như một khu nghỉ dưỡng nhiệt đới, có nét thẩm mỹ thiết kế tinh tế trong không gian.

Ngôi nhà thiết kế hình học độc đáo

Bể bơi dạng tự do này nằm trong khu vườn riêng rộng 325m2 của một ngôi nhà gia đình ở Fo Tan, Hong Kong. Đây là tác phẩm của Ada Leung thuộc Adapa Architects.

Hình dạng và đường nét hình học là một chủ đề quan trọng trong thiết kế của ngôi nhà, thực tế là khu vườn có hình dạng độc đáo và triết lý đó cũng được phản ánh trong hình dạng của hồ bơi. Bên cạnh hồ bơi, cảnh quan bên ngoài được tranh trí với đồ nội thất của nhà thiết kế Bỉ Tribù.

Trong một ngôi nhà ở Manila đầy sắc màu

Trong ngôi nhà ở Manila của Philip và Small Laude, hồ bơi nằm cạnh khu vực tiếp khách ngoài trời. Small Laude, tiểu thư của ngôi nhà, đã lấy cảm hứng từ kiến ​​trúc hiện đại của Los Angeles. Cô đã mời Ed Calma, một trong những kiến ​​trúc sư được săn đón nhất ở Philippines, để xây dựng ngôi nhà.

Ngôi nhà được thiết kế với những đường nét sạch sẽ, những tấm kính, xám đá phiến và màu đen đậm chiếm ưu thế trong không gian.

Trong ốc đảo nhiệt đới ở Kuala Lumpur

Trong ngôi nhà ốc đảo nhiệt đới ở Taman Seputeh, Kuala Lumpur rợp bóng cây, một trong những yêu cầu của chủ nhà là một nơi cư trú theo phong cách resort. Đây là một ngôi nhà trong góc, có nghĩa là đủ đất cho một bể bơi phân làn và gian hàng ngoài trời.

“Chủ nhà là những người đam mê du lịch và thích giải trí, vì vậy sự tương tác của gian hàng bên hồ bơi cộng với không gian ăn uống phục vụ tốt cho mục đích của họ,” Seng Kheong Leong, đại diện ELD Sdn Bhd chia sẻ.

Nơi giao thoa Đông Nam Á, Provence và California

Lấy cảm hứng từ vẻ đẹp mộc mạc của những ngôi nhà ở Provence (Pháp) và sự thoáng mát của miền Nam California, ngôi nhà gỗ ở Singapore này đã được thiết kế để hòa hợp với bối cảnh nhiệt đới của nó.

Là "đứa con tinh thần" của công ty thiết kế đa lĩnh vực Ong and Ong, hình bóng của bể bơi nước mặn mang hình dáng tự nhiên với cây xanh xung quanh. Gạch granite màu xanh ngọc của bể bơi gợi nhớ đến Biển Địa Trung Hải.

Trong một ngôi nhà Singapore đa thế hệ

Lấy cảm hứng từ hình ngũ giác của một nhà nghỉ trượt tuyết, ngôi nhà nổi bật này là một trong ba ngôi nhà thông nhau được xây dựng trên cùng một khu đất.

Các gia đình đã tìm đến công ty kiến ​​trúc RT + Q để thiết kế một môi trường lý tưởng cho cuộc sống, hài hòa giữa nhiều thế hệ. Khu nhà được xây dựng riêng biệt sẽ được kết nối với nhau thông qua các không gian chung — chẳng hạn như một hồ bơi./.

Tác giả: Lê Anh

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP