Nhà đẹp

Mê mẩn nhà phố diện tích nhỏ nhưng vẫn có bể bơi như khu nghỉ dưỡng

Theo kiến trúc sư (KTS), với cách thiết kế này, một căn nhà phố với diện tích rất hạn chế vẫn có thể sở hữu nhiều tiện ích như một khu nghỉ dưỡng.

Ngôi nhà này tọa lạc tại quận 1 của TP HCM , có chiều ngang là 3,6m, chiều sâu là 10m, dạng đất hình ống, có thiết kế giống như những dạng nhà phố bán hàng với tầng trệt rộng, các không gian trên nhỏ và hẹp. Do đó, chủ nhà muốn KTS làm thế nào để tạo ra một không gian sống theo phong cách nghỉ dưỡng, dựa trên diện tích vốn có của ngôi nhà mà vẫn đáp ứng được mọi công năng cần thiết.

Do đó, KTS đề xuất giải pháp là làm một ngôi nhà gồm 1 trệt, 1 lửng, 2 lầu và sân thượng. Tầng trệt, vỉa hè thông thoáng hoàn toàn có thể để xe hoặc làm mặt bằng kinh doanh linh hoạt. Tầng lửng bố trí nhà bếp và khu vực ăn uống. Ba phòng ngủ ở 2 tầng lầu. Cuối cùng, tầng thượng bao gồm bể bơi và khu tập yoga.

KTS thiết kế bố cục rất thoáng, ưu tiên thông gió tự nhiên và tối đa ánh sáng tự nhiên càng nhiều càng tốt.

Các yếu tố về thiết kế nội thất mang tính cá nhân, được tạo nên từ những kỷ niệm. Trục cầu thang được bố trí về một phía ở nửa sau của ngôi nhà, sau đó đến nửa trước ở tầng 2.

Hệ thống lưới gỗ tái chế và gạch xi măng gió giúp ngôi nhà “dễ thở” hơn. Những mảng vật liệu ốp mặt tiền cũng là giải pháp giúp ngôi nhà “hòa quyện” hoàn hảo trong bức tranh toàn cảnh phố phường.

KTS kết hợp nhiều vật dụng cổ điển và mang phong cách của từng cá nhân trong nhà để tạo nên tinh thần của ngôi nhà, đầy ắp kỷ niệm và thể hiện phong cách nội thất truyền thống.

Cây xanh được bố trí ở mọi ngóc ngách trong nhà, từ mặt tiền đến phòng khách và bếp, trên khung cửa sổ đến kệ trang trí hay ban công mỗi tầng.

Theo KTS, mảng xanh thiên nhiên là yếu tố không thể thiếu trong mọi công trình nhà ở, đây là một phương pháp quen thuộc và hiệu quả, mang lại nhiều giá trị và sức khỏe cho những người tận hưởng không gian sống.

Do đó, với cách thiết kế này, một căn nhà phố với diện tích rất hạn chế nhưng vẫn có thể sở hữu nhiều tiện ích và có thể coi là “resort tại gia”. Bởi ở các đô thị như TP HCM, người dân không có lựa chọn nào khác ngoài việc sống trong những không gian nhỏ hẹp. Vì vậy, không gian được tối ưu hóa, thông gió tự nhiên đầy đủ và “chất lượng cuộc sống tốt hơn” là những gì mọi người quan tâm.

Tác giả: Lộc Liên

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP