Nhà đẹp

Những “mẹo” nhỏ giúp ngôi nhà “tràn trề” năng lượng tốt

Một ngôi nhà được coi là có sinh khí hay còn gọi là có năng lượng tốt thì phải hội tụ được các yếu tố như ánh sáng chan hòa, các phòng phải tuân thủ nguyên tắc đón gió để đẩy các luồng khí xấu tự phát trong ngôi nhà như khí vệ sinh, khí bếp, ẩm mốc… tạo ra một không gian sống thoải mái.


Ta có thể hiểu đơn giản, sinh khí là địa khí có sức sống (vị trí đất ở có sức sống) và có thiên khí thông thoáng. Việc đón sinh khí chính là tìm kiếm hoặc lợi dụng địa khí có sinh cư để tạo nên luồng không khí tốt cho ngôi nhà.

Bên cạnh đó, với mỗi gia chủ mang chân mệnh khác nhau thì lại có một cách riêng tạo sinh khí có thể bằng màu sắc, phương hướng, vật liệu hay âm thanh cho từng đối tượng nhằm tạo nên không gian sống vui tươi, trong lành đầy sức sống.

Còn những không gian được cho là bí sinh khí là những không gian bị đóng kín, bị lưu cữu khí độc trong phòng không thoát được và thiếu ánh sáng tự nhiên. Ngoài ra, những không gian đó còn nằm trên một tổng thể địa thế đất không tốt. Chẳng hạn như không khí ô nhiễm, nhiều tiếng ồn, thế đất trũng hoặc thiếu cảnh quan xung quanh. Thông thường, các không gian bí sinh khí sẽ tạo nên những không gian tù túng, bí bách gây cảm giác căng thẳng và mất cân bằng cho người sống trong đó.

Theo phong thủy, sinh khí ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của con người. Nếu trong nhà có sinh khí tốt thì người sống trong đó mới cảm thấy bình an, gắn bó và ấm cúng, ngược lại nhà thiếu sinh khí (nhà nhiều sát khí) sẽ gây cảm giác căng thẳng, bất an, đau yếu do dễ gặp xui xẻo trong đời sống hàng ngày.

Dưới đây là những gợi ý nhỏ làm tăng sinh khí cho ngôi nhà mới:

Đối với nhà ống, gia chủ nên tận dụng tối đa việc lấy sáng và thiết kế sao cho các phòng đều có ánh sáng để tạo luồng sinh khí cho ngôi nhà. Còn tại những không gian bí ánh sáng và không khí, gia chủ có thể lắp quạt thông gió sao cho không khí có thể lưu thông và luân chuyển trong nhà. Tránh chia nhỏ không gian nhiều bằng các vách ngăn kín hoặc tường.

Trong phong thủy, ánh sáng tượng trưng cho năng lượng dương, vì thế gia chủ nên chú ý luôn giữ cho ngôi nhà được sáng sủa, nhất là vào ban đêm, nên dùng đèn tròn chiếu sáng là tốt nhất để tạo sự cân bằng tốt trong nhà, vì hình tròn tượng trưng cho chu kỳ vô tận của vận may.

Ngoài ra, ở những vùng không gian thiếu sinh khí thì chủ nhà nên mở các cửa sổ và cửa lớn, giũ sạch thảm và màn cửa, dịch chuyển tất cả các đồ đạc ra khỏi vị trí hàng ngày khoảng 45cm.

Nên sử dụng các vật liệu thân thiện với môi trường như bể cá, cây xanh, ánh sáng trang trí, âm thanh, màu sắc và có thể là vật nuôi nhằm tạo một môi trường đa dạng gần gũi với thiên nhiên.

Đặc biệt, nhà bạn phải luôn luôn sạch sẽ, tránh ẩm mốc, bẩn thỉu. Chỉ khi tạo ra một môi trường sống trong lành thì không khí trong nhà bạn mới luôn tràn đầy sức sống và mọi công việc đều hanh thông thuận lợi.

Tác giả bài viết: P.N

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP