Cộng đồng mạng

Nhóm lao động đi xe máy từ Sài Gòn về Nghệ An ngủ bên vệ đường, hành động của anh thợ hồ Quảng Bình gây xúc động

Nhìn hình ảnh nhóm người nằm bên vệ đường nghỉ ngơi ai cũng thấy xót xa.

Những ngày này, tình hình dịch bệnh căng thẳng. Vì xe khách không chạy nữa nên nhiều người chuyển qua tự chạy xe máy từ TP Hồ Chí Minh về quê. Cũng vì vậy, có nhiều câu chuyện gây xúc động mạnh trong những ngày qua.

"Một nhóm lao động đi xe máy từ Sài Gòn về Nghệ An tới Quảng Bình thì mệt quá ngủ luôn ngoài đường. Một anh (thấy bảo là thợ hồ) người Quảng Bình đi ngang qua thấy thế thương quá, nên đã đi mua cho họ ít bánh mì ăn lót dạ, để có sức tiếp tục về quê. Thật sự không có gì bằng tình nghĩa đồng bào quê tôi".

Hình ảnh nhóm người mệt mỏi nằm nghỉ ngơi bên đường.

Anh thợ hồ đội mũ bảo hiểm mua đồ tặng đoàn người.

Mọi người ăn bánh mì uống nước lọc lấy sức.

Đây là bài viết đang được chia sẻ trên mạng xã hội. Đính kèm là hình ảnh của một nhóm người lao động nằm bên vệ đường nghỉ ngơi sau một chuyến đi dài. Thấy họ quá mệt mỏi, anh thợ hồ đã mua đồ tiếp tế.

Nhóm nam nữ ngồi ăn bánh mì, uống nước lọc nghỉ ngơi trước khi tiếp tục chuyến đi khiến người ta thấy thương làm sao. Hy vọng rằng, tình hình dịch bệnh sẽ sớm ổn định để cuộc sống quay về với sự bình yên vốn có.

Nhiều dân mạng cũng tỏ rõ sự xúc động khi nhìn thấy hình ảnh trên. Trong mọi hoàn cảnh, tinh thần tương thân tương ái của người dân Việt Nam vẫn là một điều quá đáng quý. "Tội nghiệp thật, những ngày này các hành động giúp đỡ nhau như vậy rất quan trọng. Nó góp một phần lớn để chúng ta tương thân tương ái, cùng vượt qua đại dịch này", một dân mạng viết.

Tác giả: Nhật Hạ

Nguồn tin: Doanh nghiệp & Tiếp thị

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP