Du lịch

Nhiều món ngon nổi tiếng Việt Nam có mặt tại ẩm thực đường phố quốc tế

Liên hoan Ẩm thực đường phố quốc tế (IFSS) 2018 được tổ chức lần thứ 2 tại Hà Nội từ 29/3 -1/4. Đây là dịp để du khách và người dân Thủ đô những trải nghiệm thú vị với các món ăn đường phố Việt Nam và một số nước trong khu vực.

IFSS 2018 với 20 gian hàng được thiết kế chủ yếu từ vật liệu tre, nứa mang màu sắc ẩm thực của đất nước Việt Nam

Nội dung thông điệp chính khi tổ chức IFSS của Hội Đầu bếp Việt Nam là tôn vinh giá trị đích thực của ẩm thực đường phố Việt Nam. Ban tổ chức mong muốn mang sự hấp dẫn, phóng phú, lành mạnh của ẩm thực đường phố tới người tiêu dùng

Những món ăn này được chế biến ngay tại chỗ trước sự chứng kiến của các du khách. Và đây là gian hàng giới thiệu món bánh giò quen thuộc với người dân Việt Nam.

Chị Giang (chủ gian hàng Nhà hàng Huế AT) cho biết: “Ẩm thực đường phố cũng được chế biến an toàn, sạch sẽ như nhiều món ăn khác. Năm nay, món ăn Huế được nhiều người quan tâm bởi cách chế biến và hương vị rất Việt Nam"

Món bánh khọt là đặc sản ngon nổi tiếng mang hương vị đặc trưng của xứ Huế mộng mơ

Bánh tôm luôn là món bánh để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng du khách mỗi khi nhớ về Việt Nam

Những xiên thịt nướng thơm lừng xèo xèo trên bếp là một trong những món ăn đường phố phổ biến, quen thuộc được rất nhiều người ưa thích

Ngoài những gian hàng giới thiệu món ăn Việt Nam, các món ăn nổi tiếng như kimbap, chả cá, shusi,…đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản... cũng được giới thiệu tại đây.

Món Takoyaki đến từ Nhật Bản thu hút khách hàng với mùi thơm béo ngậy, nóng hổi

Rất nhiều món ăn được chế biến tại chỗ

Các món ăn được chế biến an toàn, sạch sẽ lại ngon mắt nên mọi người dùng luôn tại chỗ. Ban tổ chức đã sắp xếp và đặt nhiều bàn ăn ở khu vực ẩm thực.

Ngoài các món ăn đặc sắc, chương trình còn mang tới người dân nhiều loại đặc sản của các vùng miền: nấm hương, măng nứa, thịt trâu gác bếp,…

Tác giả: Đỗ Linh

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP